Tổng kết, rút kinh nghiệm công tác tổ chức Năm du lịch Tuyên Quang 2023

Chiều 15-5, UBND tỉnh tổ chức họp tổng kết, rút kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023. Đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023 chủ trì buổi họp. Dự họp có các thành viên Ban Tổ chức, các cơ quan, đơn vị có liên quan; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương phát biểu tại cuộc họp.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, việc tỉnh Tuyên Quang tổ chức khai mạc Năm du lịch và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ II năm 2023 được đánh giá sáng tạo, phát huy hiệu quả rất tích cực và rõ nét trong việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh miền đất, văn hóa, con người và các sản phẩm du lịch hấp dẫn của Tuyên Quang đến với đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy du lịch của tỉnh ngày càng phát triển.

Về cách làm các chuỗi hoạt động nhiều điểm đổi mới, thời điểm tổ chức gắn với dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 được đánh giá phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và du khách có nhiều sự lựa chọn tham gia các hoạt động. Các huyện, thành phố đều có hoạt động hưởng ứng tích cực, triển khai nhiều sản phẩm du lịch mới. Công tác truyền thông được đẩy mạnh trên nhiều nền tảng, an ninh, trật tự, y tế được bảo đảm. Trong thời gian diễn ra các hoạt động, toàn tỉnh đã thu hút gần 145 nghìn lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm. Để đạt được thành công đó nhờ sự nỗ lực cao độ của Ban Tổ chức, sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các lực lượng đã tạo nên một mùa lễ hội để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách.

 Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo kết quả các hoạt động khai mạc Năm du lịch 2023.

Tại buổi họp, Ban Tổ chức cũng rút kinh nghiệm để mùa lễ hội lần sau hoàn thiện hơn. Trong quá trình tổ chức lễ hội đã xảy ra sự cố nhỏ, song Ban Tổ chức Lễ hội và các cơ quan chức năng đã có sự phối hợp chặt chẽ, triển khai kịp thời các biện pháp khắc phục, khẩn trương rà soát, rút kinh nghiệm, đảm bảo lễ hội diễn ra an toàn, theo kế hoạch. Các biện pháp, phương án đảm bảo phòng chống cháy nổ trong các sự kiện, đặc biệt là Lễ hội Khinh khí cầu tuy đã được các cơ quan chức năng tích cực phối hợp thực hiện, song cần được tăng cường hơn. Công tác xã hội hóa các nguồn lực cho lễ hội chưa được nhiều.

Lãnh đạo Báo Tuyên Quang báo cáo về công tác truyền thông.

Các đại biểu dự họp đã cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh về tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, tổ chức vào tháng 9/2023 tại thành phố Tuyên Quang. Theo đó, Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV do tỉnh Tuyên Quang đăng cai tổ chức có sự tham gia của các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang. Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 được tổ chức quy mô cấp tỉnh, ngoài sự tham gia của các tỉnh Việt Bắc, dự kiến có thêm 2 địa phương của Hàn Quốc và Lào có quan hệ hợp tác với tỉnh Tuyên Quang tham gia.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, trên cơ sở phân tích, đánh giá việc tổ chức các hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023, nhất là những tồn tại hạn chế đã được chỉ ra, các ngành, các địa phương cần rút kinh nghiệm để tổ chức tốt trong các năm tiếp theo. Để làm tốt cho mùa lễ hội sau, đồng chí nhấn mạnh đến tính chủ động, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan. Hơn nữa phải nghiên cứu đổi mới cả về nội dung hoạt động và cách làm trong tổ chức lễ hội.

Đối với dự thảo Kế hoạch Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố cần có sự phối hợp chặt chẽ, ngay từ thời điểm hiện tại xây dựng các nội dung chuẩn bị để tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện đạt kết quả. Thông qua tổ chức sự kiện văn hoá, du lịch chung sẽ gắn kết và lồng ghép với các chuỗi sự kiện tại các địa phương, thu hút khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành, các nhà đầu tư khai thác phát triển du lịch. Chủ trương lớn của tỉnh là tiếp tục xây dựng Lễ hội Thành Tuyên trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có và mang thương hiệu quốc gia và có tính quốc tế.         

Theo TQĐT.                                                   


Bài viết liên quan