Hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình: Điểm đến lý tưởng trong mùa hè

Vào những ngày đầu mùa hè, những ngày nghỉ cuối tuần, lượng khách du lịch đến với huyện Na Hang, Lâm Bình (Tuyên Quang) tăng đột biến. Đa phần du khách lựa chọn tuyến du lịch tham quan vùng lòng hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình, nơi được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều cảnh đẹp, được ví như “Hạ long trên cạn”, cảnh đẹp non nước đẹp mê hồn ở xứ Tuyên.

Bến thủy Na Hang.

Có mặt tại bến thủy Hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình vào một ngày nghỉ cuối tuần, chúng tôi được chứng kiến cảnh tấp nập của từng đoàn thuyền đưa khách đi tham quan khu vực lòng hồ. Trước khi lên thuyền đi tham quan các địa điểm, du khách được các chủ thuyền nhắc nhở mặc áo phao đầy đủ, lực lượng chức năng đảm bảo an toàn trên lòng hồ có mặt thường xuyên để sẵn sàng hỗ trợ du khách. Các du khách có thể chọn cho mình những hành trình du lịch qua nhiều địa điểm nổi tiếng như: Thăm Đền Pắc Tạ, ngắm cảnh núi Pắc Tạ (Na Hang), tắm thác Khuổi Nhi, chiêm ngưỡng Cọc Vài (Lâm Bình), đi bộ check - in khám phá rừng nguyên sinh Tát kẻ - Bản bung hay hang Khuổi Pín hoặc thác Nặm Mẹ…
 

Thuyền đưa khách du lịch tham quan Cọc Vài, một điểm du lịch nổi tiếng trên lòng hồ.

 

Gặp chị Hoàng Thị Lý, ở thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đang mải mê chụp ảnh selfie (tự chụp) ở khu vực thác Khuổi Nhi, chị Lý chia sẻ, thật không ngờ ở đây lại có ngọn thác cao hùng vĩ và trong lành đến như vậy. Mùa này nước hồ hơi ít, khi đến chân thác Khuổi Nhi chúng tôi ngược theo dòng thác đi bộ men theo dòng nước lên đến đỉnh cao nhất không khỏi ngỡ ngàng trước một vẻ đẹp làm say đắm lòng người. Từng nấc thang mềm mại, trắng xóa nối đuôi nhau đổ xuống chân núi, như một suối tóc mây trắng mềm mại của nàng tiên buông xuống mặt hồ. Không riêng chị mà cả đoàn du lịch đều rất hài lòng vì đã lựa chọn đến lòng hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình trong những ngày hè nắng nóng. Qua những trải nghiệm như: Bơi thuyền Kayak hay leo thác, thưởng thức những món ẩm thực ở Lâm Bình giúp chị có những trải nghiệm đáng nhớ. Chắc chắn chị và các bạn đồng nghiệp sẽ có dịp quay trở lại nơi tuyệt đẹp này.
 

 Khách du lịch tắm thác Khuổi Nhi, xã Thượng Lâm (Lâm Bình).

 
Ông Đinh Quang Thành, Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cho biết: Trong những ngày đầu kỳ nghỉ hè năm nay tôi lựa chọn cho cả gia đình đi du lịch trên lòng hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình. Đây là lần thứ hai tôi được ngắm những cảnh đẹp ở vùng lòng hồ chẳng khác nào những bức tranh vẽ vô cùng đẹp đẽ. Tôi thích nhất là được thả mình thư giãn ở thác Khuổi nhi trong hành trình và được những chú cá nhỏ massage thư giãn khiến mọi mệt mỏi của cả quãng đường dài đến điểm du lịch dường như tan biến, thay vào đó là cảm giác mát mẻ, sảng khoái.
 

Du khách tắm mát giữa hồ nước trong xanh.

Du khách tắm mát dưới chân thác Mơ Na Hang.
 

 
Homestay Ba Ngân điểm lưu trú lý tưởng.

 

Anh Hỏa Văn Ba, Homestay Ba Ngân, xã Thượng Lâm (Lâm Bình) cho biết: Nhận thấy nhu cầu của khách du lịch đến với huyện Lâm Bình rất lớn, nhất là đối với loại hình du lịch trải nghiệm du lịch homestay. Từ ý tưởng đó, tôi đã quyết định đầu tư xây dựng khu lưu trú homestay Ba Ngân tại thôn Nà Liềm, xã Thượng Lâm; Tiếng lành đồn xa, với sự bài trí bắt mắt, cùng không gian nhẹ nhàng, homestay Ba Ngân đã được du khách truyền tai nhau, rồi dần dần nhiều khách du lịch đã tìm đến với mong muốn được lưu trú và hòa mình vào thiên nhiên, hoặc đơn giản chỉ để có một tấm hình “check in” thơ mộng làm kỷ niệm.
Chính sự hấp dẫn của những chuyến du lịch trên lòng hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình mà du khách đã giới thiệu đến các thành viên trong gia đình, bạn bè... nên số lượng khách du lịch đến tham quan ngày càng đông. Không chỉ có những khách lẻ hoặc một vài người, thời gian gần đây khách đi theo đoàn, theo cơ quan, theo doanh nghiệp đến du lịch, tham quan vùng lòng hồ sinh thái ngày càng đông.

 

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5 (từ 29-4 đến 3-5-2023), toàn tỉnh ước đón gần 145.000 lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ. Doanh thu ước đạt 139 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Công suất sử dụng phòng đạt từ 60 - 70%. Một số khu du lịch trọng điểm của tỉnh thu hút đông đảo du khách như: Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương) đón trên 50.000 lượt khách; Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Tuyên Quang) đón trên 25.000 lượt khách; Bảo tàng tỉnh đón gần 17.000 lượt khách; Khu danh lam thắng cảnh Na Hang - Lâm Bình và các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Lâm Bình, Na Hang đón trên trên 36.000 lượt khách... 

Với nhiều hoạt động quan tâm, đầu tư, nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch như chợ đêm Na Hang - Lâm Bình vào tối thứ bảy hàng tuần chắc chắn trong thời gian tới, hoạt động du lịch vùng lòng Hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình sẽ ngày càng thu hút đông đảo du khách. Từ đó, góp phần tăng thu nhập và chất lượng cuộc sống của người dân địa phương khi tham gia vào hoạt động phát triển dịch vụ du lịch trên địa bàn./.

Theo http://doingoaituyenquang.gov.vn/


Bài viết liên quan