LẠP SƯỜN GÁC BẾP LINH CHÂM

Lạp sườn là món ngon mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực vùng cao tỉnh Tuyên Quang. Thời gian qua, Lạp sườn gác bếp Linh Châm huyện Na Hang với những công thức riêng có, đã tạo nên món lạp sườn với hương vị riêng, thu hút sự lựa chọn của nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh.

Lạp sườn gác bếp Linh Châm được làm từ thịt lợn đen, giống lợn đặc trưng chỉ có tại địa phương. Thịt có màu sắc đặc trưng và hương vị đậm đà, khác biệt so với những giống lợn thông thường. Nhờ chế độ dinh dưỡng tự nhiên và sinh sống trong môi trường núi rừng hoang dã, nên thịt có chất lượng cao và mang lại hương vị đặc biệt cho lạp sườn gác bếp.

 

Đã từ lâu người Tày đã biết cách bảo quản và chế biến thức ăn làm sao ngon và được lâu hơn, vì vậy quy trình chế biến lạp sườn gác bếp rất cẩn thận và công phu. Từ những phần thịt ngon nhất chọn từ những chú lợn đen theo tỷ lệ 8 nạc 2 mỡ được tẩm ướp gia vị truyền thống như rượu ngô, mật ong, hạt dổi, tiêu xay, muối. Tất cả được nhồi vào lòng non của lợn, sau đó được đem đi sấy ở nhiệt độ 500C trong 48 tiếng để cho ra thành phẩm cuối cùng. Món lạp xưởng gác bếp này có độ dai của thịt, độ béo của mỡ và mùi thơm đặc trưng của khói bếp khiến người ta không thể không nhận ra.

Sản phẩm được bảo quản trong túi hút chân không

Sản phẩm Lạp sườn gác bếp Linh Châm không chỉ là niềm tự hào của ẩm thực truyền thống, mà còn góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc và kinh tế địa phương. Sản phẩm được đánh giá cao và công nhận là sản phẩm OCOP 3 của huyện Na Hang.

Kim Linh

Địa chỉ: Cơ sở Sản xuất Linh Châm. Tổ 8, thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang

Website: dacsannahang.com.vn; Phone: 0845.881.222.


Bài viết liên quan