Yên Sơn khai mạc Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc và Đêm hội Trung thu năm 2018

Tối ngày 15-9, tại Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm - Trường trung cấp Nông dân Việt Nam, phân hiệu Tuyên Quang, thôn Suối Khoáng, xã Phú Lâm, UBND huyện Yên Sơn khai mạc Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc và Đêm hội Trung thu năm 2018.

 Dự khai mạc có đồng chí Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện; huyện Văn Chấn (Yên Bái), huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trong huyện và du khách.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh và các đại biểu trao cờ lưu niệm cho
các đoàn tham gia Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc và Đêm hội Trung thu năm 2018
của huyện Yên Sơn. Ảnh: Quang Hòa


Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc và Đêm hội Trung thu năm 2018 của huyện Yên Sơn nhằm hưởng ứng Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018, diễn ra trong 2 ngày 15 và 16-9.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh tham quan các gian hàng tại
Hội chợ Thương mại huyện Yên Sơn năm 2018.


Sáng 15-9 đã diễn ra các hoạt động: Liên hoan dân ca, dân vũ; giải bóng chuyền hơi; giải bóng đá nữ; giải tung còn dân tộc thiểu số.


Mô hình đèn Trung thu của xã Lang Quán diễn diễu tại lễ khai mạc Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc và Đêm hội Trung thu năm 2018 của huyện Yên Sơn.


Sau lễ khai mạc, đại biểu và nhân dân đã được thưởng thức màn trình diễn trang phục các dân tộc, biểu diễn nghệ thuật nhảy lửa của dân tộc Cao Lan, diễn diễu mô hình Trung thu.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tổ chức Hội chợ Thương mại huyện Yên Sơn năm 2018. Hội chợ có 5 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông, lâm nghiệp và thủ công của các xã trên địa bàn huyện.

Màn trình diễn các trang phục dân tộc tại lễ khai mạc Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc
và Đêm hội Trung thu năm 2018 của huyện Yên Sơn. Ảnh: Quang Hòa


Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc, Đêm hội Trung thu và Hội chợ Thương mại huyện năm 2018 nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch; các đặc sản tiêu biểu, các giá trị văn hóa truyền thống của huyện Yên Sơn đến với du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần thúc đẩy du lịch của huyện phát triển và thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 15-CTr/TU ngày 27/6/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo baotuyenquang.com.vn


Bài viết liên quan