Chiêm Hóa khai mạc các hoạt động hưởng ứng Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018

Tối 18-9, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ khai mạc các hoạt động hưởng ứng Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018.

 Tới dự có đồng chí Triệu Thị Lún, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện cùng đông đảo nhân dân trong huyện và du khách gần xa.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.


Các hoạt động hưởng ứng Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 của huyện Chiêm Hóa diễn ra từ ngày 18 đến 20-9, bao gồm các hoạt động như: Liên hoan hát Then, đàn tính; tổ chức Hội chợ đêm trưng bày và bán các sản phẩm nông nghiệp, du lịch của huyện với hơn 30 gian hàng của các xã, thị trấn, đơn vị đóng trên địa bàn; Thi và diễn diễu 23 mô hình đèn Trung thu của các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh xúc tiến thu hút đầu tư vào các lĩnh vực của huyện, đưa Chiêm Hóa ngày càng phát triển, góp phần đạt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.


Các đại biểu cắt băng Khai mạc các hoạt động hưởng ứng Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 của huyện Chiêm Hóa. Ảnh: Ma Hưng

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Triệu Thị Lún, lãnh đạo huyện
Chiêm Hóa cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ đêm trưng bày và bán các sản phẩm
nông nghiệp, du lịch của huyện Chiêm Hóa.

 

Tiết mục hát Then trong Liên hoan hát Then, đàn tính huyện Chiêm Hóa năm 2018.

Theo baotuyenquang.com.vn


Bài viết liên quan