Trao chứng nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Đình Thọ Vực

Ngày 11-2, UBND huyện Sơn Dương tổ chức Lễ công bố và trao chứng nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Đình Thọ Vực, xã Hồng Lạc.

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Sơn Dương Phùng Quang Đông trao chứng nhận di sản văn hóa
phi vật thể quốc gia Lễ hội Đình Thọ Vực.

Đến dự có đồng chí Phùng Quang Đông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Sơn Dương; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đông đảo nhân dân xã Hồng Lạc.

Đình Thọ Vực là ngôi đền cổ từ thời Vua Hùng Vương thứ 18, thờ tam vị đại vương đã có công đánh giặc ngoại xâm giữ nước, được UBND tỉnh xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh từ năm 2007. Lễ hội diễn ra với các hoạt động: Rước kiệu, tế thần, dâng hương; các trò chơi dân gian như đấu vật, cờ tướng, chọi gà, kéo co, bịt mắt bắt dê, bịt mắt đập nồi. Lễ hội được tổ chức hàng năm đáp ứng nguyện vọng của nhân dân trong huyện và du khách gần xa đến dâng hương tưởng nhớ công lao của các vị thần có công với đất nước và cầu cho năm mới may mắn, mùa màng bội thu, người dân no đủ.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng chí Bí thư Huyện ủy Sơn Dương Phùng Quang Đông đã trao chứng nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Đình Thọ Vực cho UBND xã Hồng Lạc.

Theo TQĐT


Bài viết liên quan