Độc đáo lễ hội bắt cá ở xã Năng Khả huyện Na Hang.

Ngày 14/2/2019 hàng ngàn người dân khắp nơi nô nức đổ về thôn Nà Kham, xã Năng Khả, huyện Na Hang để được chứng kiến và tham gia lễ hội bắt cá bằng tay, do UBND xã Năng Khả huyện Na Hang tổ chức.



    Lễ hội bắt cá năm nay được tổ chức trong tiết trời xuân ấm áp, nên càng thu hút đông dảo người dân và du khách tham gia. Đây là lần thứ 3 Hội bắt cá được tổ chức gắn với Lễ hội Lồng tông xã Năng Khả một lễ hội truyền thống của bà con dân tộc Tày. Hơn 300 kg các loại Cá nheo, Cá ngạnh đá, Cá rô phi được ban tổ chức thả xuống ao có diện tích 250m2, độ sâu mặt nước khoảng 30cm – 50cm để người dân cũng như các du khách đến tham gia bắt cá. Trong đó sẽ có 1 con cá to nhất nặng 7kg, và 2 con cá nặng hơn 3kg có buộc chỉ hồng vào thân, ai là người bắt được những con cá đó thì ngoài việc được mang cá về nhà sẽ còn nhận được phần thưởng của ban tổ chức.

 

 

 

      Hàng trăm người lội xuống ao dầm bùn, thi nhau bắt cá với mong muốn bắt được cá mang về để may mắn trong dịp năm mới, khiến lễ hội bắt cá bằng tay ở xã Năng Khả, huyện Na Hang trở thành lễ hội dân gian cực kì độc đáo và hấp dẫn. Tuy mới là năm thứ ba được tổ chức nhưng lễ hội bắt cá bằng tay ở xã Năng Khả đã để lại nhiều nét đẹp văn hóa, mang đậm bản sắc dân tộc, thu hút được đông đảo du khách thập phương đến tham gia và cổ vũ. Đây cũng là dịp để xã Năng Khả tiếp tục quảng bá những sản phẩm tiềm năng thế mạnh của mình với du khách gần xa, góp phần thúc đẩy kinh tế kinh tế của địa phương ngày càng phát triển .

 

      Lễ hội bắt cá năm nay không chỉ thu hút người dân địa phương mà đông đảo du khách du lịch cũng hăng hái tham gia.

Theo TQĐT


Bài viết liên quan