Cơ hội quảng bá tiềm năng du lịch các địa phương

Chưa năm nào việc hưởng ứng Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lại được các huyện triển khai thực hiện tích cực như năm nay. Với những hoạt động và việc làm thiết thực, các địa phương đã góp phần quảng bá, giới thiệu với nhân dân trong cả nước và quốc tế về hình ảnh miền đất, con người và các giá trị di sản văn hóa của Tuyên Quang.

 

Đội văn nghệ quần chúng huyện Lâm Bình tập luyện văn nghệ để phục vụ du khách trải nghiệm
tua du lịch homestay trên địa bàn. Ảnh: Thái Bảo

Hòa chung không khí Liên hoan và Lễ hội, huyện Yên Sơn vừa tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao Du lịch - Hội chợ thương mại và Đêm hội Trung thu huyện năm 2019. Ngày hội gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như: Liên hoan văn hóa nghệ thuật các dân tộc với sự tham gia của các đội văn nghệ ở 31 xã, thị trấn, cùng sự góp mặt của 250 diễn viên; Đêm hội Trung thu cho thiếu nhi; thi trình diễn trang phục các dân tộc; diễn diễu 25 mô hình đèn Trung thu; ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc; trưng bày giới thiệu 30 gian hàng, với các sản phẩm đặc trưng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Yên Sơn cho biết, xuyên suốt thời gian diễn ra Ngày hội, người dân và du khách đã được tham quan, trải nghiệm các gian hàng. Mỗi gian hàng đều trưng bày các sản phẩm đặc trưng của các địa phương, nhiều sản phẩm đã có thương hiệu như: Bưởi Soi Hà, Miến dong Hợp Thành, gạo chất lượng cao Kim Phú, chè Ngọc Thúy, rượu gạo men lá Tiến Huy... Cùng với đó, người dân và du khách thập phương đã được hòa mình cùng với các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện Yên Sơn trong phần thi trang phục dân tộc, các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các trò chơi dân gian. Qua các hoạt động góp phần quảng bá và thu hút, mời gọi du khách đến với Yên Sơn.

Đoàn Đại biểu cán bộ Đoàn TNND Cách mạng Lào tham quan mô hình trồng cây ăn quả
của đoàn viên Nguyễn Văn Huy, thôn Cây Nhãn, xã Tứ Quận (Yên Sơn). Ảnh: Thu Trang

 Cùng với các huyện, thành phố trong tỉnh, hưởng ứng Lễ hội và Liên hoan, huyện Chiêm hóa đã tích cực tham gia nhiều hoạt động. Tiêu biểu như: Tham gia 1 mô hình đèn Trung thu diễn diễu trong Đêm hội Thành Tuyên; 2 gian hàng giới thiệu các sản vật đặc sắc của địa phương tại khu vực hành lang Đại lộ Tân Trào; 2 gian hàng trưng bày chế biến, giới thiệu ẩm thực hàng nông sản đặc trưng, các sản phẩm du lịch của huyện Chiêm Hóa tại khu vực giới thiệu ẩm thực, sản phẩm du lịch của tỉnh Tuyên Quang... Ngoài ra, huyện còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc với chương trình Liên hoan nghệ thuật quần chúng toàn huyện năm 2019, giải bóng đá huyện và tổ chức thi mô hình đèn Trung thu, diễn diễu quanh khu thị trấn Vĩnh Lộc.

Huyện Sơn Dương tổ chức Liên hoan văn hóa, thể thao Khu căn cứ Cách mạng Tân Trào; liên hoan văn hóa các dân tộc huyện; Tổ chức Hội trại về nguồn; lễ động thổ xây dựng một số công trình tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào. Bên cạnh đó, huyện cũng tổ chức thi diễn diễu mô hình đèn Trung thu tại trung tâm huyện. Tại Lễ hội và Liên hoan, huyện còn tham gia 4 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản vật, ẩm thực đặc sắc, sản phẩm du lịch tiêu biểu của huyện.

Bà Trần Thị Hương, thị trấn Sơn Dương nói, từ nhiều ngày qua, tại các tuyến đường trung tâm huyện Sơn Dương, nhiều mô hình đèn Trung thu đã được diễn diễu trong sự náo nức, phấn khởi của đông đảo người dân, nhất là trẻ em. Cùng với sự phong phú, đa dạng về hình dáng, màu sắc, các tổ dân phố đều chú trọng tính giáo dục trong mỗi mô hình, hướng trẻ em đến những bài học ý nghĩa về đạo đức, truyền thống lịch sử...

Cùng với đó, huyện Hàm Yên, Na Hang tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng toàn huyện; huyện Lâm Bình tổ chức thi mô hình, diễn diễu mô hình đèn Trung thu tại các xã Thượng Lâm, Khuôn Hà, Lăng Can, Hồng Quang và đặc biệt, huyện mở tuyến du lịch lên hang Khuổi Pín, trải nghiệm hang Giếng Trời, Nặm Thuổm, xây dựng quảng bá các tua du lịch homestay trên địa bàn. Tại TP Tuyên Quang, các phường như: Minh Xuân, Tân Quang, Phan Thiết đều tổ chức Đêm hội Trung thu; thành phố còn tổ chức trang trí, trưng bày Mâm cỗ Trung thu tại Sân khấu Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Tuyên Quang.

Với sự hưởng ứng tham gia tích cực của các địa phương trong tỉnh, cùng không khí Lễ hội và Liên hoan đang tràn ngập đường phố, đã tạo cho các cháu thiếu nhi có một cái Tết Trung thu thật vui vẻ, ý nghĩa. Qua đó, quảng bá tiềm năng, giới thiệu về mảnh đất, con người và những giá trị văn hóa của các địa phương trong tỉnh tới du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo TQĐT


Bài viết liên quan