Quảng bá sản vật Na Hang

Trong khuôn khổ Giải đua xe đạp địa hình huyện Na Hang mở rộng lần thứ I năm 2019, UBND huyện Na Hang đã tổ chức các gian hàng hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm đặc sản huyện. Các xã, thị trấn trên địa bàn đã mang tới những sản phẩm đặc sắc nhất để giới thiệu với người dân và du khách.

Trong hai ngày 17 và 18-8, các gian hàng đã thu hút hàng nghìn lượt người đến tham quan, mua sắm. Nhiều du khách lần đầu đến với Na Hang bày tỏ sự yêu thích đặc biệt đối với những sản phẩm nông sản như lê hồng thái, rau rừng, các loại cây thuốc nam, cá ruộng, thịt trâu khô...


Người dân và du khách tham quan, mua sắm tại các gian hàng hàng giới thiệu và bán sản phẩm đặc sản huyện Na Hang.

Những xã có thế mạnh về nông sản như Hồng Thái, Đà Vị, Yên Hoa… đã khiến mọi người ghé thăm gian hàng khó mà rời bước trước những sản phẩm của mình. Tuy thời tiết khá nóng bức, nhưng các xã không ngại mang đến những đặc sản rất tươi mới như lê, chanh, rau cải xoong, rau dớn, rau bò khai hay thậm chí cả ếch và cá chép ruộng đang bơi trong thùng nước. Sự kỳ công này đã giúp du khách thực sự cảm nhận được sự mong muốn kết nối từ ban tổ chức. Không chỉ giới thiệu sản phẩm, một số gian hàng còn sáng tạo trong quảng bá bằng cách cho du khách trải nghiệm hương vị tại chỗ như gian hàng xã Hồng Thái mời nếm thử chè Shan tuyết; gian hàng thị trấn Na hang mời ăn thử món thạch đen nấu từ lá thạch…Với trải nghiệm thực tế như vậy, du khách chắc chắn sẽ luôn nhớ về Na Hang, mảnh đất thân thiện, mến khách với rất nhiều đặc sản thú vị.


Sản phẩm được bày bán tại các gian hàng hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm đặc sản
huyện Na Hang.​

Anh Nguyễn Thành Tiến, thành viên đội đua xe Trung Thành đến từ Hà Nội chia sẻ: “Mảnh đất và con người Na Hang quả thật rất tuyệt vời. Tại đây, tôi cảm thấy mình đang ở trong một bầu không khí rất trong lành và dễ chịu. Những món ăn như bún khô nấu thịt vịt, canh cá chép ruộng, rau giảo cổ lam xào đã mang lại cho tôi những trải nghiệm đặc biệt về ẩm thực mà không nơi nào có được. Tôi đã mua khá nhiều các nông sản ở đây để về làm quà cho gia đình và bạn bè, tin rằng chắc chắn ai cũng sẽ yêu thích”.

Tại gian hàng của xã Năng Khả, không khí rất sối nổi, những đoàn viên, thanh niên của xã đã mang tới đây nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo như lọ hoa, gùi, khay bằng mây tre đan, đàn tính tự làm của nghệ nhân Hoàng Liên Sơn, hay cây nỏ của một gia đình có truyền thống làm nỏ qua nhiều thế hệ. Mỗi sản phẩm đều rất chỉn chu và tinh tế, có tính ứng dụng cao, thể hiện được sự khéo léo của người dân cũng như sự chuyển mình đi lên của nghề thủ công truyền thống.

Anh Đoàn Văn Lang, Bí thư Đoàn xã Năng Khả cho biết: "Xã chọn mang các sản phẩm thủ công đến với gian hàng nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá cho du khách về nét đẹp văn hóa các dân tộc, đồng thời thăm dò thị trường đối với các sản phẩm thủ công truyền thống. Qua 2 ngày trưng bày, giới thiệu, có thể thấy người dân rất hào hứng với những sản phẩm này. Bên cạnh đó, những sản phẩm nông nghiệp cũng rất hút khách, nhất là các loại rau rừng, trong ngày, các đoàn viên đã thay nhau vận chuyển rau ra bán”.


Đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn giới thiệu sản phẩm đến du khách.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Trong khuôn khổ Giải đua xe đạp, UBND huyện Na Hang mở 16 gian hàng, trong đó có 12 gian của các xã, thị trấn, còn lại là của các doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, là thế mạnh của các xã, thị trấn trên địa bàn. Các gian hàng không chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách mà còn là điểm nhấn để thu hút sự chú ý của các đơn vị truyền thông, các địa phương trong và ngoài tỉnh, bởi sự kiện lần này, Na Hang đón rất nhiều đoàn đua xe đạp từ các tỉnh bạn”.

Từ thành công của các gian hàng lần này, chắn chắn trong những lần tiếp theo, quy mô sẽ được mở rộng nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân và du khách. Trong thời gian tới, huyện cũng sẽ chuẩn bị và lựa chọn các sản phẩm đặc sắc để trưng bày, giới thiệu tại lễ hội Thành Tuyên năm 2019, hy vọng sẽ một lần nữa tạo được dấu ấn đậm nét để sản vật Na Hang được đông đảo nhân dân biết đến, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Theo TQĐT


Bài viết liên quan