Quảng bá du lịch trên nền tảng công nghệ

Hiện nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các địa phương, các công ty du lịch và khách sạn trên địa bàn tỉnh đang triển khai ứng dụng thiết bị công nghệ trong quảng bá tiềm năng du lịch nhằm thu hút du khách đến tham quan.

Ông Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên lượng khách du lịch đến Tuyên Quang 2 tháng đầu năm giảm đến 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, quan điểm của ngành là tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch thông qua nhiều hình thức, trong đó việc khai thác các lợi thế, tiện ích từ nền tảng công nghệ 4.0 để tuyên truyền, quảng bá du lịch có ý nghĩa hết sức quan trọng để đông đảo du khách trong nước và quốc tế biết đến du lịch Tuyên Quang.


Danh thắng Cọc Vài nằm trong khu du lịch sinh thái Na Hang
thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan.

Thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khai thác hiệu quả Đề án  “Xây dựng hệ thống du lịch thông minh tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2019 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”. Từ khi hoàn thiện đề án từ cuối năm 2019 đến nay đã nhận được phản hồi tích cực từ phía du khách. Du khách chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh truy cập vào địa chỉ mytuyenquang.vn sẽ được hỗ trợ thông tin tìm kiếm điểm du lịch, nhà hàng cần đến để kết nối qua điện thoại cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho một cuộc hành trình của mình. Anh Nguyễn Tiến Lâm ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, anh đến Tuyên Quang du lịch lần đầu tiên vào tháng 1 vừa qua. Lúc đầu cũng bỡ ngỡ nhưng sau khi tìm hiểu trên Báo Tuyên Quang và trang thông tin của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, anh đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ việc truy cập vào trang mytuyenquang.vn như thời gian đến các điểm vui chơi, nghỉ dưỡng, ăn uống, giá cả các dịch vụ nhà hàng, khách sạn lớn trên địa bàn.

Tại các huyện, thành phố cũng đã đẩy mạnh quảng bá du lịch trên nền tảng công nghệ 4.0, trọng tâm là hình thành các trang thông tin điện tử về du lịch, gắn thẻ sản phẩm du lịch trên Fanpage, quảng bá du lịch trên Facebook, Zalo. Ông Nguyễn Đức Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Thông tin huyện Na Hang cho biết, dẫu còn nhiều khó khăn nhưng huyện đã chú trọng quảng bá du lịch trên nền tảng công nghệ như hình thành cổng thông tin điện tử huyện, trang du lịch Na Hang, quảng bá trên các trang mạnh xã hội mang lại hiệu quả thiết thực. Vào mùa du lịch như Ngày hội văn hóa du lịch vùng cao Na Hang, đua thuyền trên hồ sinh thái, đua xe đạp địa hình được tổ chức hàng năm được gắn Fanpage khá hiệu quả. Khách đến Na Hang mỗi năm một tăng khoảng 20% nhờ làm tốt công tác quảng bá du lịch. Những tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng hoạt động quảng bá du lịch vẫn được đẩy mạnh để tạo cú huých đón mùa du lịch hè sắp tới.


Người dân thành phố Tuyên Quang tìm hiểu thông tin du lịch Tuyên Quang
thông qua ứng dụng trên điện thoại 

Thành phố Tuyên Quang cũng triển khai khá hiệu quả việc ứng dụng quảng bá du lịch trên nền tảng công nghệ 4.0. Ông Nguyễn Trường Tiến, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố cho biết, việc ứng dụng công nghệ trong quảng bá du lịch đã được thành phố thực hiện trong nhiều năm qua, trong đó trọng tâm là hình thành trang du lịch thành phố Tuyên Quang, Lễ hội Thành Tuyên giao cho Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa và Thể thao thành phố quản lý. Đồng thời, thành phố cũng thực hiện gắn thẻ Fanpage với các cơ quan truyền thông, các trang thông tin điện tử của các sở, ngành, đơn vị và trên mạng xã hội, bảo đảm thu hút khách du lịch đến với thành phố. Các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng trên địa bàn tỉnh cũng hình hành các quảng bá du lịch xứ Tuyên, ẩm thực xứ Tuyên, lịch trình các tour, tuyến du lịch trên Zalo, Facebook, giúp du khách dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hơn.

Việc quảng bá du lịch trên nền tảng công nghệ 4.0 đã tạo thuận lợi nhất cho du khách tiếp cận các loại hình du lịch, dịch vụ của Tuyên Quang. Đây là yếu tố quan trọng để Tuyên Quang thu hút du khách khi nhiều dự án du lịch đang hình thành, tiêu biểu là Dự án khu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng công cộng của Tập đoàn VinGroup tại Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm, khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC.

Theo baotuyenquang.com.vn


Bài viết liên quan