Phiêng Bung - Đà Lạt thu nhỏ nơi đại ngàn

Không phải ngẫu nhiên, Khu lâm viên Phiêng Bung, xã Năng Khả (Na Hang) được nhiều du khách ví như Đà Lạt thu nhỏ giữa đại ngàn. Với phong cảnh non nước hữu tình, Phiêng Bung có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, với đủ các loại hoa khoe sắc bốn mùa làm say lòng người.

Khu lâm viên Phiêng Bung, xã Năng Khả đang được huyện Na Hang thu hút đầu tư

Để rồi bất cứ ai khi đặt chân đến đều ngẩn ngơ trước hương thơm, sự quyến rũ của những nhánh lan rừng, hay vẻ đẹp thuần khiết của các loài hoa giấy, hướng dương, hoa cúc... rực rỡ ven đường. Có lẽ mê hoặc hơn cả là khi lạc bước vào rừng mỡ hơn 10 năm tuổi trải dài tít tắp tạo cảm giác như bước vào thế giới thần tiên. Ở đó có những cung đường được thảm cỏ mềm mại, có hàng cây vững chãi bao bọc, che chở trước gió bão... Cũng chính bởi thế, nơi đây đã trở thành địa chỉ để bao cặp uyên ương lựa chọn chụp ảnh cưới, hay là nơi để nhiều gia đình lựa chọn để thư giãn vào dịp nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ...

Phiêng Bung có diện tích tự nhiên rộng hơn 180 ha. Hệ động, thực vật ở đây tương đối phong phú và đa dạng với nhiều loài gỗ quý như nghiến, đinh, lát… và nhiều loài chim thú như sơn ca, họa my, sóc, hươu… Người dân sinh sống ở Phiêng Bung chủ yếu là đồng bào các dân tộc Tày, Cao Lan, Dao. Nhiều làn điệu then, cọi, Páo dung... đặc sắc và độc đáo của dân tộc Tày, Dao vẫn được người dân lưu giữ và phát triển.

Từ Phiêng Bung, phóng tầm mắt, du khách có thể thỏa sức ngắm khung cảnh hùng vĩ của non nước Na Hang với hồ sinh thái đầy thơ mộng. Ở đó, mỗi ngọn núi, hòn đảo, thác nước... đều gắn với huyền thoại khiến bao người thổn thức. Đó là sự tích núi hoa Phặc Phiền kể về tình yêu của đôi trai gái, là sự cọc Vài - cọc buộc trâu của ông Tài Ngào... Và chính ở khu lâm viên Phiêng Bung, nơi có bình nguyên rộng lớn này chính là bãi chăn thả trâu của ông Tài Ngào...

Bởi vẻ đẹp thiên nhiên khó cưỡng, mà Phiêng Bung đã được huyện Na Hang lựa chọn để tổ chức lễ là đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghệ thuật trang trí trên trang phục truyền thống của người Dao đỏ vào cuối năm 2019. Phiêng Bung là địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Na Hang của nhiều du khách.

Theo TQĐT


Bài viết liên quan