Chợ đêm Na Hang

Chợ đêm Na Hang được tổ chức vào tối thứ bảy, chủ nhật hằng tuần đang trở thành điểm hẹn thu hút khách gần xa trong ngày nghỉ cuối tuầ

Mặc dù mới khai trương được nửa tháng nhưng chợ đêm Na Hang đã tạo được dấu ấn riêng. Chợ không chỉ trưng bày, giới thiệu các đặc sản riêng có của địa phương mà còn mang đến nhiều sản phẩm độc đáo của các huyện, thành phố trong tỉnh. Vì vậy, chợ đêm Na Hang như một trung tâm mua sắm thu nhỏ của tỉnh giữa phố huyện vùng cao.

 Du khách tham quan, mua sắm tại chợ đêm Na Hang.

Sở dĩ chợ đêm hút khách là bởi sự phong phú từ chính các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại chợ. Chỉ riêng các sản phẩm của huyện cũng khiến du khách cảm thấy thú vị. Đó là sản phẩm chè Shan tuyết, chè Kia tăng nức tiếng; lê Hồng Thái chua chát lạ miệng hay gạo thơm ngon từ ruộng bậc thang Hồng Thái… Ở đó còn có măng khô, thịt lợn chua, thịt trâu khô, mật ong rừng… đều có thể làm quà biếu. Na Hang còn là miền đất đa sắc màu văn hóa với nhiều dân tộc anh em sinh sống, vì vậy các sản phẩm thổ cẩm như khăn, váy, áo của các dân tộc như Dao, Mông, Sán Chỉ... cũng thu hút sự chú ý của khách hàng.

Đến với chợ đêm Na Hang, du khách còn thỏa sức mua sắm các đặc sản của các địa phương trong tỉnh như bưởi Soi Hà, hồng không hạt Xuân Vân; ổi Kim Phú; miến dong Lực Hành (Yên Sơn); cơm lam, chè Tân Trào (Sơn Dương); na Tràng Đà; mật ong Phong Thổ (TP. Tuyên Quang); các loại bánh như bánh gai, bánh củ chuối, bánh lẳng, bánh chim gâu… của các dân tộc trong tỉnh. Đối với du khách có thú sưu tầm các đồ lưu niệm thì các sản phẩm từ mây, tre, đan như cốc, chén, bàn ghế, giỏ, túi xách... làm từ vật liệu này cũng là sự lựa chọn thú vị.

Khi đã thỏa thê mua sắm, thì du khách có thể dừng chân bên khu ẩm thực để thưởng thức các đặc sản riêng có của Na Hang. Đó là các món ngon được chế biến từ các loại cá nức tiếng cả nước như dầm xanh, anh vũ, cá chiên, cá quất, cá lăng; hay món ngon từ gà đồi, lợn đen, bún Tày… Đó còn là phong vị riêng từ các loại rau rừng như giảo cổ lam, rau dớn, măng, rau ngót rừng.

Chợ đêm là điểm nhấn để khách du lịch được trải nghiệm sau hành trình thăm hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình. Vì vậy, việc đưa chợ đêm vào hoạt động được coi là giải pháp để huyện kích cầu du lịch, tạo điểm nhấn cho mỹ quan đô thị kết nối với trục cảnh quan dọc hai bờ sông Gâm.

Theo baotuyenquang.com.vn


Bài viết liên quan