Chả mỡ Tuấn Béo

Nói đến giò chả tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang không thể không nhắc đến Giò chả Tuấn Béo - Nơi đã khéo làm nên “Món ngon nhớ đời” nức tiếng gần xa.

Muốn giò chả ngon thì nguyên liệu phải lựa chọn cẩn thận. Lợn làm giò chả phải là lợn khỏe, thịt làm giò phải là thịt nạc thăn hoặc mông, lọc sạch gân mỡ, thái mỏng rồi cho vào giã. Thịt ngon phải là thịt tươi, sờ tay vào còn có nhựa, khi thái các miếng thịt cuốn theo dao của người thái.

Chả mỡ Tuấn Béo

          Thịt sau khi thái thành từng miếng mỏng, nhỏ sẽ được cho vào máy xay nhuyễn, mịn rồi thêm nước mắm (dùng loại đặc biệt), muối, mì chính và xay thêm thật đều. Sau đó cho lên hấp và rán đến khi chả có màu vàng mặt. Lớp ngoài vàng mặt, bên trong béo ngậy, mịn màng, mềm dẻo, tốn cơm vô cùng.

Giò chả được đóng túi hút chân không

          Yếu tố làm nên thương hiệu giò chả Tuấn béo không chỉ nằm ở sự thơm ngon, an toàn vượt trội mà còn từ lịch sử hàng chục năm không ngừng mày mò, tìm kiếm để món ăn này ngày càng ngon hơn. Đến với Sơn Dương, quý khách sẽ được thưởng thức món Chả mỡ Tuấn béo chính hiệu qua bàn tay tài hoa khéo léo của người đầu bếp nơi đây kết hợp cùng hương vị đất trời xứ Tuyên.

Kim Linh

         


Bài viết liên quan