Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang khảo sát, học tập, trao đổi kinh nghiệm về xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại các tỉnh Tây Bắc

Từ ngày 10/03 đến ngày 14/03/2017, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang tổ chức Chương trình khảo sát, học tập, trao đổi kinh nghiệm về xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại các tỉnh Tây Bắc. Đoàn công tác do đồng chí Trương Xuân Quý - Giám đốc Trung tâm làm Trưởng đoàn.

    Tiếp đón và làm việc với đoàn công tác Trung tâm tại tỉnh Hòa Bình có đồng chí Đinh Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Hòa Bình cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn, và các chuyên viên của Trung tâm.

Đoàn Tuyên Quang tặng quà lưu niệm cho Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Hòa Bình

     Trên tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, lãnh đạo hai Trung tâm đã giới thiệu mô hình, cơ cấu tổ chức, tình hình quản lý, xây dựng và phát triển của Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Hòa Bình. Giới thiệu sơ lược về tình hình phát triển kinh tế xã hội và những khu điểm thu hút đầu tư nổi bật của tỉnh, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xúc tiến, mời gọi đầu tư, thương mại và du lịch; Chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động du lịch, khai thác tiềm năng, thế mạnh du lịch của vùng; Đề xuất một số biện pháp xúc tiến du lịch phù hợp với từng địa phương để hỗ trợ nhau cùng phát triển trong tương lai. Tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Tiến Dũng hy vọng với những kinh nghiệm này sẽ giúp ích cho Tuyên Quang phát triển mạnh mẽ và bền vững.
     Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trương Xuân Quý, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang cám ơn lãnh đạo Trung tâm tỉnh Hòa Bình đã quan tâm, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch. Đồng chí tin tưởng với những kinh nghiệm học hỏi được, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang sẽ tích cực, nỗ lực tăng cường và phát huy những thế mạnh vốn có để xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa.
      Đoàn công tác trực tiếp khảo sát, trải nghiệm các điểm du lịch cộng đồng tại Bản Dọi, Bản Áng, huyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La; tham dự Lễ hội hoa Ban tại tỉnh Điện Biên; Khảo sát khu du lịch Sa Pa, tỉnh Lào Cai; Học tập cách bố trí cảnh quan, cơ sở hạ tầng phục vụ du khách cũng như cách xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo của từng địa phương.
    Qua chuyến khảo sát, trao đổi, giúp cho đoàn công tác của Trung tâm học tập được nhiều kinh nghiệm của các tỉnh bạn để tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh phát huy lợi thế và xây dựng sản phẩm du lịch Tuyên Quang trong thời gian tới./.

Kim Linh


Bài viết liên quan