Bế mạc Ngày hội văn hoá dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất năm 2017

Chiều 30-9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh tổ chức Lễ bế mạc Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất năm 2017.

     Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội; Nguyễn Thị Hải Nhung, Vụ trưởng Vụ Văn hóa Dân tộc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo Ủy ban Dân tộc; lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh tham gia Ngày hội, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố, các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng tham gia Ngày hội.

 


Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tạ Đức Tuyên trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
cho các tập thể, cá nhân có thành tích tham gia Ngày hội.


    Ngày hội Văn hóa dân tộc dao toàn quốc lần thứ nhất diễn ra từ ngày 29 đến 30-9, với sự tham gia của trên 1.000 diễn viên, nghệ nhân, vận động viên đến từ các tỉnh có đông đồng bào dân tộc Dao trong cả nước. Sau 2 ngày diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sôi nổi, hấp dẫn và mang đậm bản sắc dân tộc Dao, Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất năm 2017 đã thành công tốt đẹp. Các hoạt động tại ngày hội đã đảm bảo nội dung, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Dao, để lại nhiều ấn tượng cho du khách, các nghệ nhân, diễn viên tham gia ngày hội. Đây là dịp hội tụ những nét đẹp văn hóa, thể thao của đồng bào Dao trong cả nước, góp phần quan trọng trong việc bảo tồn, giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa của dân tộc Dao trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.


Vụ trưởng Vụ Văn hoá Dân tộc, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Hải Nhung trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho các tập thể có thành tích tham gia Ngày hội.


    Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh khẳng định, Ngày hội văn hoá dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất đã thành công tốt đẹp, đạt được những mục tiêu và yêu cầu đề ra. Các hoạt động diễn ra tại Ngày hội là những minh chứng thực tiễn sinh động, bổ sung căn cứ cơ sở cho những luận giải khoa học để có các giải pháp bền vững cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc Dao nói riêng và các giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam nói chung. Từ việc tổ chức Ngày hội, Tuyên Quang cùng các tỉnh, thành phố sẽ sát cánh để cùng làm tốt công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc của đất nước, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

    Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao 118 giải A, B, C ở các nội dung Liên hoan văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc, giới thiệu trích đoạn Lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hoá truyền thống dân tộc Dao, trưng bày triển lãm đặc trưng văn hoá truyền thống dân tộc Dao và giới thiệu ẩm thực dân tộc Dao.

   Nhân dịp này, có 11 tập thể, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; 11 đoàn nghệ nhân, diễn viên được nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; 22 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích tham gia Ngày hội văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất năm 2017.


Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên nhận Cờ đăng cai tổ chức
Ngày hội văn hoá dân tộc Dao toàn quốc lần thứ hai.


Theo kế hoạch, Ngày hội văn hoá dân tộc Dao toàn quốc lần thứ hai sẽ do tỉnh Thái Nguyên đăng cai tổ chức.

Theo baotuyenquang.com.vn


Bài viết liên quan