Lung linh sắc màu Đêm hội Thành Tuyên năm 2017

Tối 30-9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang), UBND tỉnh tổ chức Chương trình Đêm hội Thành Tuyên năm 2017.

    Đến dự có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Hà Ngọc Chiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Đỗ Văn Chiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Hầu A Lềnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc; Nguyễn Sáng Vang, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương.

    Các đoàn đại biểu quốc tế có Đại sứ quán nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào; Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Xiêng-khoảng (Lào); châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); Đại sứ quán các nước có quan hệ với tỉnh; lãnh đạo, đại biểu 12 tỉnh tham gia Ngày hội văn hoá dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất năm 2017.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, lãnh các bộ, ngành Trung ương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự Lễ khai mạc Đêm hội Thành Tuyên năm 2017. Ảnh: Thành Công


    Đại biểu tỉnh ta có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV của tỉnh; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh, du khách thập phương và các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh.

    Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn phát biểu khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng sự quan tâm, chăm lo đặc biệt, nhất là vào dịp Tết Trung thu. Tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng đã trở thành nét văn hoá truyền thống rộng khắp trong cả nước. Ở Tuyên Quang việc tổ chức Tết Trung thu có nét đặc sắc riêng. Các cháu thiếu niên, nhi đồng được đắm mình trong không gian lễ hội vui tươi, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân. Đồng chí cảm ơn các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là nhân dân trong tỉnh đã dành thời gian, tâm huyết tạo nên những mô hình đèn Trung thu độc đáo, sáng tạo thể hiện tình yêu thương đối với trẻ thơ. Đồng chí mong muốn các cháu thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh tích cực rèn đức, luyện tài để sau này trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, lãnh các bộ, ngành Trung ương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh
tặng quà các cháu thiếu nhi. Ảnh: Thành Công


    Phát biểu tại Đêm hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận và biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Trong đó, công tác chăm lo, giáo dục cho các cháu thiếu nhi được đặc biệt quan tâm. Tỉnh đã chủ động, sáng tạo, có nhiều đổi mới, đa dạng hoá, xã hội hoá các hình thức tổ chức lễ hội và chăm lo công tác an sinh xã hội. Công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em được các cấp, các ngành quan tâm, để trẻ em được chăm sóc tốt hơn cả về vật chất lẫn tinh thần. Sáng kiến tổ chức Lễ hội Thành Tuyên đã tạo nên một lễ hội Trung thu mang đậm bản sắc văn hoá, đặc sắc riêng có. Đây chính là sự kiện văn hoá góp phần quảng bá về mảnh đất, con người Tuyên Quang đến du khách trong và ngoài nước. Việc tổ chức Lễ hội Thành Tuyên đúng dịp tỉnh đăng cai tổ chức Ngày hội văn hoá dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, thực hiện đường lối của Đảng về xây dựng và phát triển nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã gửi lời chúc Tết Trung thu đến các cháu thiếu niên, nhi đồng của tỉnh. Đồng chí đã tặng 300 triệu đồng cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập của tỉnh, gồm 100 suất quà và 100 chiếc xe đạp.

    Tại Đêm hội, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh đã tặng quà cho trẻ em tham dự Đêm hội Thành Tuyên năm 2017. Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh 50 triệu đồng.


Biểu diễn văn nghệ tại Lễ khai mạc Đêm hội Thành Tuyên năm 2017. Ảnh: Thành Công


    Sau chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc của các em thiếu niên, nhi đồng, các mô hình đèn Trung thu bắt đầu diễn diễu từ Quảng trường Nguyễn Tất Thành qua các tuyến đường chính của thành phố Tuyên Quang trước sự vui mừng, phấn khởi của trẻ em và đông đảo du khách thập phương. Tham gia diễn diễu tại Đêm hội Thành Tuyên năm nay có 60 mô hình đèn Trung thu khổng lồ, độc đáo, ngộ nghĩnh do các tổ dân phố trên địa bàn thành phố Tuyên Quang và các huyện sáng tạo lên.

    Chương trình Đêm hội Thành Tuyên năm 2017 được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài phát thanh và Truyền hình Tuyên Quang (TTV) và tiếp sóng của nhiều kênh truyền hình các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Một số hình ảnh trong Đêm hội Thành Tuyên năm 2017:

 

 

Theo TQĐT

 


Bài viết liên quan