Về suối khoáng nóng Mỹ Lâm chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp

Nước suối khoáng nóng là một tài nguyên thiên nhiên quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Ở nước ta đã phát hiện nhiều nguồn nước khoáng nóng và đã được khai thác, tạo các khu nghỉ dưỡng phục vụ cho sức khỏe. Đặc biệt, ở Tuyên Quang có nguồn nước khoáng Mỹ Lâm rất tốt với nhiệt độ lên đến 69 độ C, lượng khoáng trong nước cao và ổn định.

       Hiện nay, Mỹ Lâm đang được đầu tư xây dựng thành khu du lịch lớn với nhiều dịch vụ đa dạng để phục vụ nhu cầu của con người, đặc biệt là  nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

 

(Bể bơi bằng nước khoáng nóng ngoài trời)

Về công dụng chăm sóc sức khỏe của nước khoáng, nó là sự kết hợp giữa ba liệu pháp điều trị vật lý, đó là: thủy trị liệu, nhiệt trị liệu và khoáng trị liệu.

Thủy trị liệu giúp tăng cường lưu thông máu, do chịu áp lực thay đổi của nước, làm thuận lợi cho hồi lưu máu từ hệ tĩnh mạch về tim. Tốt cho những người sau thời gian phải bất động lâu, những người bị giảm vận động, người bị suy nhược cơ thể sau các bệnh cấp và mãn tính, trong thời gian dưỡng bệnh. Thủy trị liệu giúp cho phục hồi chức năng hô hấp và tim mạch, nhờ tác dụng tăng cường lưu thông máu, tăng hô hấp, có lợi cho người bị bệnh hen, bệnh phổi phế quản tắc nghẽn mãn tính, bệnh tim phổi mạn, người già. Thủy trị liệu còn có lợi cho tiêu hóa, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, người bệnh cảm giác nhanh đói và ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra thủy trị liệu còn tác động tới hệ thần kinh, cả thần kinh ngoại vi và thần kinh trung ương do áp lực nước tác động lên da gây ra thư giãn, giảm stress, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu.

Nhiệt trị liệu là lợi dụng tác dụng nóng của nước làm giãn nở các mao mạch, tăng cường lưu thông máu, tăng tính thấm thành mạch, tăng quá trình trao đổi chất, tăng chuyển hóa, dinh dưỡng của mô được tăng cường, thúc đẩy quá trình tái tạo tổ chức và giảm phản ứng viêm. Tăng nhiệt độ mô có tác dụng tăng cường quá trình bảo vệ, tăng hồi phục và hàn gắn tổn thương, làm giảm quá trình phá hủy, giảm viêm, giảm đau. Khi ngâm mình trong nguồn khoáng nóng tại Mỹ Lâm, du khách sẽ cảm nhận được tác dụng của phương pháp nhiệt trị liệu này một cách rõ ràng bởi nhiệt độ của nguồn khoáng tại đây lên tới 69°C.

(Bể tắm khoáng nóng trong nhà)

Khoáng trị liệu là tác dụng của các chất khoáng có trong nguồn nước khoáng được thấm qua da, có tác dụng điều trị và tăng cường sức khỏe. Hơn 60% trọng lượng cơ thể là nước, lượng nước này được phân bố 80% ở trong tế bào, 20% ở khoang ngoài tế bào (mô kẽ và lòng mạch máu). Nước trong cơ thể hòa tan rất nhiều khoáng chất cần thiết cho sự sống. Và nguồn khoáng tại Mỹ Lâm rất đa dạng, phong phú đặc biệt là nguồn khoáng này có thể uống trực tiếp bởi đây là những khoáng chất dưới dạng ion, có thể hấp thu qua đường tiêu hóa, rất có lợi cho sức khỏe.

(Bể tắm cá nhân)

Về tác dụng làm đẹp, nước khoáng được coi là mỹ phẩm dưỡng da tự nhiên và đa năng nhất bởi lượng khoáng cung cấp cho da giúp da được làm sạch, cấp ẩm, bổ sung khoáng chất, làm mềm và se khít lỗ chân lông đồng thời giúp da mịn màng, chống lão hóa. Cùng với tác dụng nhiệt của nước khoáng nóng, giúp bạn trở nên thon gọn và thân hình săn chắc hơn.

Đến với khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, du khách có nhiều lựa chọn cho mình, nếu đi cùng gia đình, bạn bè, du khách có thể lựa chọn những bể bơi khoáng nóng để vui đùa, nói chuyện hay cũng có thể  lựa chọn cho mình không gian riêng tư với phòng tắm riêng biệt. Sau đó, cùng thưởng thức cốc khoáng nóng, ống cơm lam mềm dẻo, miếng lạp sườn thơm ngon sẽ là những kỷ niệm khó quên đối với mỗi người.

Mùa đông đến rồi, hãy đến suối khoáng Mỹ Lâm để tận hưởng cuộc sống tươi đẹp!

Kiều Anh


Bài viết liên quan