Khởi sắc du lịch Lâm Bình

Năm 2017 huyện Lâm Bình đã đón tiếp, hướng dẫn trên 34.600 lượt khách tham quan du lịch, doanh thu xã hội từ du lịch đạt trên 17 tỷ đồng. Có thể thấy, phát triển du lịch trên địa bàn huyện Lâm Bình đã dần đi và nề nếp và đã dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện.

 

Du khách tham gia chèo thuyền trên lòng hồ  

 

 

Để có được kết quả đó, năm 2017 huyện Lâm Bình đã triển khai thực hiện đề án Du lịch cộng đồng nhằm bảo tồn và phát triển bền vững Làng văn hóa dân tộc Tày các ở các thôn: Nà Đông và Nà Tông (Thượng Lâm), Nà Muông (Khuôn Hà), Nặm Đíp (Lăng Can) với 15 hộ tham gia. Bên cạnh đó tổ chức cho các hộ dân thăm quan, học tập kinh nghiệm, làm du lịch cộng đồng tại huyện Quang Bình (Hà Giang) và huyện Mai Châu (Hòa Bình). Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng làm du lịch cộng đồng cũng như hoàn thành việc chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, bổ sung cơ sở vật chất các hộ thực hiện mô hình. Thành lập các đội văn nghệ, tổ chức tập luyện các tiết mục văn nghệ truyền thống để phục vụ khách du lịch. Hoàn thành xây dựng bản đồ, tour, tuyến du lịch, bổ sung thêm nhiều dịch vụ du lịch như: chèo thuyền Kayak, xe đạp, xe máy, bè mảng, câu cá,... phục vụ du khách.


Qua đó ngày càng thu hút khách trong nước và ngoài nước đến du lịch tại Lâm Bình. Năm 2017 huyện đã đón tiếp trên 34.600 lượt khách tham quan các khu, điểm di tích lịch sử, văn hóa, doanh thu xã hội từ du lịch đạt trên 17 tỷ đồng.

 

 

 
 

 

Trong thời gian tới, huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư hạ tầng du lịch bến thủy xã Thượng Lâm, tăng cường tuyên truyền, quảng bá, kết nối các tour, tuyến du lịch; tổ chức tốt các lễ hội truyền thống, bảo tồn, tôn tạo và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các di tích, danh lam, thắng cảnh phục vụ phát triển du lịch; chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch, nhất là du lịch cộng đồng Homestay./.


http://tuyenquangtv.vn/


Bài viết liên quan