Vẻ đẹp thiên nhiên của Hồng Thái

Xã Hồng Thái (Na Hang) sở hữu khí hậu mát mẻ, trong lành, núi non hùng vỹ cùng những thảm ruộng bậc thang uốn lượn trên những sườn đồi đẹp nao lòng. Những ai đã đặt chân đến Hồng Thái đều cảm nhận về sự hấp dẫn của vùng đất có sức hút kỳ lạ...

    Từ thị trấn Na Hang chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ, du khách có thể đặt chân đến nơi đây và thỏa mình khám phá cảnh quan thiên nhiên cùng văn hóa đậm bản sắc của người Dao, Mông. Mới đây, bằng nguồn vốn ưu tiên phát triển du lịch của Chính phủ, xã Hồng Thái được đầu tư 49 tỷ đồng mở đường đến các thôn và từ các thôn đến các điểm du lịch tiềm năng, phấn đấu đến cuối năm 2018 hoàn thành các tuyến đường để thu hút du khách đến với vùng đất nên thơ này.

Ruộng bậc thang - bức tranh sơn thủy thu hút du khách đến với Hồng Thái. Ảnh: Quang Minh

    Hồng Thái có cảnh đẹp bốn mùa. Mùa xuân, rực rỡ sắc hoa mận, hoa lê bạt ngàn núi rừng. Mùa hè, những thửa ruộng bậc thang hơn 80 ha đẹp tựa như thảm lụa vắt ngang lưng đồi. Khi tiết thu về, những thảm lúa chín vàng óng trên những ruộng bậc thang lớp lớp sóng lúa tỏa hương. Còn mùa đông, Hồng Thái thật huyền ảo, mây sà xuống từng vạt rừng, từng nóc nhà... Hồng Thái đã được UBND huyện Na Hang quy hoạch vùng sản xuất rau an toàn với diện tích hơn 15 ha phục vụ nhu cầu phát triển du lịch, dịch vụ.

    Năm 2017, xã Hồng Thái đón hơn 300 lượt khách đến tham quan. Đây là tín hiệu đáng mừng trong nỗ lực đưa Hồng Thái trở thành điểm du lịch hấp dẫn của huyện Na Hang. Ông Bùi Xuân Thực, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, Hồng Thái có khí hậu như Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và Sa Pa (Lào Cai). Cảnh quan nên thơ, người dân mến khách, khiến ta thật thư thái. Ông thích nhất những thửa ruộng bậc thang như chiếc lược ngà giắt vào núi, tan vào sương giăng mây phủ...

    Ông Đặng Đức Toàn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết, phát triển du lịch gắn với quy hoạch vùng nông nghiệp đặc sản như lê, mận, cam, rau su su, dâu tây, cải cay... đang là hướng đi mới trong phát triển kinh tế - xã hội của xã, nâng cao đời sống nhân dân.

Theo TQĐT


Bài viết liên quan