Lễ hội Động Tiên và Chợ quê - huyện Hàm Yên

Nhằm quảng bá về mảnh đất, con người, bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc trong huyện, Tết Mậu Tuất năm 2018, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức Lễ hội Động Tiên và Chợ Quê từ ngày 23-24/02/2018 (tức ngày 08 và 09 tháng Giêng Âm lịch) tại Khu di tích danh thắng quốc gia Động Tiên thuộc xã Yên Phú.

    Đây là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của đồng bào các dân tộc trong huyện. Phần lễ có lễ tế Đình, dâng hương Động Tiên, rước Lễ từ Động Tiên xuống núi theo nghi lễ cổ truyền tại Đình, Động Tiên và phát lộc cho du khách gần xa. Ngoài thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ ảo của Động Tiên, du khách còn được tham gia và xem thi đấu các môn thể thao, trò chơi dân gian truyền thống như: Kéo co, đấu bóng chuyền, tung còn, cà kheo, chọi gà, bịt mắt đập niêu, bịt mắt bắt vịt, đá bóng qua vòng, leo cột, đi cầu thăng bằng, trình diễn múa khèn của dân tộc Mông, biểu diễn hát then, hát Páo dung, hát Sình ca.

 Lễ hội Động tiên - Chợ quê Hàm Yên là lễ hội truyền thống được tổ chức
từ ngày 23-24/02/2018 (tức ngày 08 và 09 tháng Giêng Âm lịch) hằng năm

Tại lễ hội Động tiên - Chợ quê còn có rất nhiều trò chơi dân gian như chọi dê...

 

Trò đập niêu

    Tại Lễ hội Động Tiên, du khách còn được tham dự Hội chợ quê và thưởng thức những sản vật nổi tiếng của huyện như: Vịt suối Minh Hương, gạo Minh Hương, cam sành, bánh sừng bò, thịt lợn muối chua, mật o¬ng rừng, vải thổ cẩm. Trong khuôn khổ lễ hội còn có phần thi chọi dê với những màn chọi dê nảy lửa, hấp dẫn thu hút hàng vạn du khách thập phương đến với lễ hội.

 

Chợ quê Hàm Yên là nơi giới thiệu và bầy bán các sản phẩm truyền thống của địa phương

   Lễ hội Động Tiên và Chợ quê Hàm Yên, là dịp để huyện Hàm Yên giới thiệu với bạn bè, du khách gần xa về mảnh đất, con người và bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trong huyện nói riêng và của tỉnh Tuyên Quang nói chung vào mỗi dịp đầu xuân năm mới.

  Theo http://dulichtuyenquang.gov.vn

 


Bài viết liên quan