Biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Tuyên Quang
Thứ 2, ngày 1 tháng 4 năm 2019 - 21:10
Logo du lịch Tuyên Quang được thiết kế với nét đặc trưng của vùng đất chiến khu xưa đã hai lần được chọn làm thủ đô “Thủ đô kháng chiến” và “Thủ đô khu giải phóng” với hình ảnh cây đa Tân Trào và đình Tân Trào được hiện hữu trong logo như một thông điệp gửi đến du khách trong và ngoài nước về một Tuyên Quang tuyệt đẹp, mộc mạc và giàu lòng mến khách…

 Cây đa Tân Trào - Một hình ảnh gần gũi với tất cả mọi người dân Việt Nam và cũng là một biểu tượng văn hóa, là sức mạnh, tinh thần chiến thắng của người dân Việt Nam nói chung và người dân Tuyên Quang nói riêng. Những tán cây mềm mại, uyển chuyển được ngợi ca như vẻ đẹp thầm kín, dịu dàng và mến khách của con người Xứ Tuyên. Với những đường nét tinh tế, sang trọng, hiện đại, những tán cây đa được tạo hình thành những vòng tay kết nối với nhau tượng trưng cho cộng đồng các dân tộc nơi đây cùng chào đón du khách đến với Tuyên Quang - Mảnh đất đang vươn lên cùng thời đại bằng sự hội tụ, kết tinh, lắng đọng của quá khứ và sức sống mãnh liệt của hiện tại và tương lai…

Biểu tượng đình Tân Trào - nơi họp Quốc dân đại hội năm 1945 đã đi vào tiềm thức của người dân nơi đây và du khách thập phương. Đình Tân Trào được cách điệu tối giản, dễ nhận diện và được đặt trang trọng ở vị trí trung tâm tạo nên một điểm nhấn cho tổng thể logo và gửi đi thông điệp đến du khách trong và ngoài nước về điểm đến của loại hình du lịch lịch sử - văn hóa, tâm linh - lễ hội, sinh thái - cộng đồng… của cả nước.

Nét độc đáo của logo là phần âm của cây đa Tân Trào được xử lý thành hình ảnh đặc trưng của nếp nhà sàn, kết hợp với hoa văn dân tộc đại diện cho cộng đồng các dân tộc tỉnh Tuyên Quang bên núi rừng hùng vĩ. Hình ảnh này mang đến cho người xem một sắc thái mới để phát triển du lịch cộng đồng - một trải ngiệm thú vị, hấp dẫn và hết sức độc đáo ở Tuyên Quang. Về màu sắc, logo được thể hiện bằng nhiều gam màu, lấy cảm hứng hòa trộn giữa sự “giàu có” về văn hóa và thiên nhiên, những mảng màu giao thoa nhau thể hiện sự sống động của một logo du lịch đa sắc màu. Các gam màu được bổ trợ lẫn nhau tạo nên một hình ảnh logo có sức hút và dễ nhận diện.

Khẩu hiệu (Slogan) du lịch Tuyên Quang được thiết kế nhẹ nhàng, uyển chuyển tạo sự gắn kết hài hòa cho tổng thể logo.

Slogan “Nơi vẻ đẹp hội tụ” như một câu chuyện muốn kể với du khách về mảnh đất Tuyên Quang giàu tiềm năng du lịch và đậm đà bản sắc dân tộc…

 

 


Lượt xem: 289 views             Bản in