Quảng bá, xúc tiến du lịch qua các hội chợ, triển lãm

Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch luôn là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy phát triển nhanh của ngành du lịch. Trong đó, việc quảng bá, xúc tiến trực tiếp tại các hội chợ, triển lãm luôn được tỉnh chú trọng thực hiện.

 

Cán bộ Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh chuẩn bị các ấn phẩm du lịch và sản phẩm truyền thống
của tỉnh để trưng bày tại các hội chợ, triển lãm.


Ông Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh cho biết, tham gia hội chợ, triển lãm, ngoài mục đích giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương, những người làm công tác quảng bá, xúc tiến du lịch còn trực tiếp được học tập, giao lưu và tạo mối quan hệ liên doanh, liên kết, kết nối xây dựng tua, tuyến, mở rộng và khai thác thị trường; liên kết du lịch Tuyên Quang với các địa phương khác trong nước.

Trong tháng 8-2018, trung tâm đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Thương mại và du lịch Thái Dương tham dự Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) -Đà Nẵng 2018. Hội chợ thu hút 350 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp và tổ chức nước ngoài như Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia… cùng 17 tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong nước.

Đây là cơ hội để trung tâm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh; giới thiệu về du lịch Tuyên Quang và các tua, tuyến du lịch tại tỉnh, đồng thời, thiết lập và củng cố các mối quan hệ, hợp tác thương mại, du lịch và đầu tư. Hay như việc tham gia thường niên Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội, trung tâm cũng đã trưng bày, giới thiệu, cung cấp thông tin cho khách tham quan và các đối tác du lịch các bộ tài liệu, ấn phẩm giới thiệu du lịch Tuyên Quang. Các chương trình, sản phẩm, du lịch của các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh cùng với các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương đã thu hút khoảng hơn 3.000 lượt doanh nghiệp du lịch, hơn 20.000 lượt khách đến tham quan và tìm kiếm cơ hội hợp tác du lịch. Thông qua hội chợ, nhiều đối tác, công ty lữ hành, du khách trong và ngoài nước biết thêm về Tuyên Quang, tạo cơ hội tìm hiểu, mở rộng thêm nhiều đối tác đến với tỉnh trong thời gian tới.

Trung bình mỗi năm, trung tâm tham gia khoảng 5 hội chợ, triển lãm thường niên và các hội chợ triển lãm tại các tỉnh, thành phố. Việc truyền tải trực tiếp tại các hội chợ rất hữu ích bởi du khách và người dân địa phương sẽ được trực tiếp xem những sản vật đặc sắc của địa phương, được thuyết minh, giới thiệu về “tài nguyên’’ du lịch của địa phương, được nghe giải đáp những thông tin về các sản phẩm du lịch, các tur, tuyến, các chính sách ưu tiên, ưu đãi về phát triển du lịch của địa phương. Thông qua hội chợ còn nhận được nhiều ý kiến phản hồi của du khách và người dân địa phương về chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm trưng bày, giới thiệu... Qua giao tiếp, gặp gỡ trực tiếp với du khách và khách hàng, một mặt quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương, mặt khác có những thông tin hữu ích đánh giá về du lịch của tỉnh, các nhu cầu dịch vụ và chất lượng của các dịch vụ trong tỉnh cũng như mở rộng mối quan hệ, hợp tác liên kết với các địa phương khác.

Trung tâm luôn chuẩn bị chu đáo từ xây dựng kế hoạch, khảo sát địa điểm tổ chức hội chợ; duyệt maket trưng bày, quảng cáo lựa chọn hình ảnh đại diện phù hợp. Mọi sản phẩm trưng bày, giới thiệu được kiểm tra, lựa chọn kỹ phản ánh đầy đủ tiềm năng du lịch của tỉnh; chọn lựa sản phẩm truyền thống đặc sắc, hấp dẫn; các vật phẩm phong phú đa dạng, sắp xếp theo nội dung chủ đề của từng hội chợ. Sự chuẩn bị kỹ, chi tiết nên gian hàng du lịch Tuyên Quang luôn là tâm điểm thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách và người dân địa phương.

Thông qua các hội chợ, triển lãm, trung tâm cũng đã quảng bá, giới thiệu về chính sách và môi trường đầu tư của tỉnh. Thời gian tới, trung tâm chuẩn bị tốt thông tin về địa phương, tài liệu để quảng bá, tuyên truyền môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh, nhằm giới thiệu đầy đủ, ngắn gọn nhất hình ảnh, tiềm năng đầu tư của tỉnh tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời, lập kế hoạch, phối hợp với các đơn vị liên quan trong tỉnh tham gia tốt các hội chợ, các cuộc hội thảo, các sự kiện về đầu tư, thương mại và du lịch trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, đổi mới thiết kế, nghiên cứu, bổ sung nội dung, thay đổi hình thức để tạo sự hấp dẫn và phong phú, dễ tra cứu tìm hiểu đối với các ấn phẩm du lịch như: Bản đồ du lịch, cẩm nang du lịch, các nội dung, hình ảnh trên trang thông tin điện tử về du lịch...  

Theo http://baotuyenquang.com.vn


Bài viết liên quan