Thác Khuổi Nhi đón hằng nghìn lượt khách đến thăm quan, trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Huyện vùng cao Lâm Bình không chỉ được biết đến với lòng hồ thuỷ điện bao la rộng lớn và những cánh rừng nguyên sinh với hệ sinh thái động thực vật phong phú, và những hang động hoang sơ mà Lâm Bình còn hấp dẫn với những thác nước tự nhiên vô cùng đẹp. Nổi bật có thác Khuổi Nhi, đây là một điểm thăm quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn đối với du khách gần xa.

 Thác Khổi Nhi nằm ở khu vực lòng hồ thuỷ điện Tuyên Quang, thuộc xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, thác có chiều dài khoảng 3 km, được tạo bởi nhiều tầng thác và có nhiều khe nước nhỏ và các vực nước trong xanh có tác dụng điều hòa và phân phối nước. Hệ sinh thái là những cánh rừng cổ thụ với nhiều loại gỗ quý, những thân dây leo chằng chịt. Thảm thực vật phong phú, nhìn từ xa, Thác Khuổi Nhi đổ trắng xóa một góc núi rừng. Du khách đến thăm nơi đây được hưởng trọn vẹn cảnh quan nguyên sơ và thơ mộng. Đến thác Khuổi Nhi, ngược theo dòng thác lên đến đỉnh cao nhất du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một vẻ đẹp làm say đắm lòng người. Từng nấc thang mềm mại, trắng xóa nối đuôi nhau đổ xuống chân núi như một suối tóc mây trắng mềm mại của người con gái, buông xuống mặt hồ phẳng lặng. Đến đây du khách còn được các loài cá sinh sống ở bên dòng thác giúp du khách mát sa chân, tay tạo cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên. Đây thực sự là một thắng cảnh tuyệt đẹp hấp dẫn du khách khi đặt chân đến Lâm Bình.

 

Tầng thác thứ nhất

Đến với Thác Khuổi Nhi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp đầy ấn tượng mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người, được đắm mình giữa bãi tắm rộng trong làn nước trong xanh soi rõ từng viên đá cuội. Những giờ phút dạo chơi vãn cảnh bên dòng thác sẽ mang đến cho du khách một cảm giác thư thái, sảng khoái, xua tan những mệt mỏi sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như vậy hàng năm Thác Khuổi Nhi đã đón hàng nghìn đoàn khách đến thăm quan, thưởng ngoạn. Tính riêng trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, thác Khuổi Nhi đã đón hàng nghìn lượt khách trong và ngoài tỉnh.

 

Tầng thác thứ hai

Hiện nay, ở khu vực Thác Khuổi Nhi đã có nhiều tổ chức, cá nhân đầu tư mở dịch vụ ăn, uống, phục vụ du khách. Với những món ăn mang đậm hương vị đặc sản của núi rừng như: lợn đen, gà đồi, cá hồ, rau bò khai, rau giảo cổ lam… Đến đây du khách vừa được thư giãn với không khí mát mẻ, trong lành, được đắm mình bên dòng thác trong xanh vừa thưởng thức những món ăn đặc sản của miền sơn cước. Ngoài chế biến tươi, ngon, các nhà hàng ở đây còn đón tiếp, phục vụ du khách tận tình, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tạo sự yên tâm, tin tưởng cho du khách.

 

Tầng thác thứ ba

Trong những ngày hè đầy nóng bức và oi ả, nếu được đắm mình trong dòng nước trong xanh, mát lạnh giữa khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng, lắng nghe tiếng suối chảy hòa với tiếng chim hót, du khách sẽ cảm thấy sự thoải mái, gần gũi với thiên nhiên. Mời du khách hãy đến với Lâm Bình, đến với Thác Khuổi Nhi để khám phá vẻ đẹp đầy thơ mộng mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất này.

Theo http://lambinh.tuyenquang.gov.vn


Bài viết liên quan