Các cơ sở Homestay ở Lâm Bình chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19

Hiện nay, dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung, đặc biệt là đối với ngành dịch vụ, du lịch. Do vậy để chủ động phòng, chống dịch, hạn chế sự lây nhiễm của dịch bệnh vào địa bàn, các cơ sở Homestay trên địa bàn huyện Lâm Bình đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Homestay Tài Ngào xã Thượng Lâm đóng cửa không đón khách

Du lịch Lâm Bình bắt đầu có sự phát triển mạnh, thời điểm chưa có dịch bệnh Covid-19 xảy ra, các cơ sở Homestay ở xã Thượng Lâm tiếp đón bình quân hằng tháng mỗi cơ sở từ 200 đến 300 lượt khách. Tuy nhiên, vài tháng trở lại đây số lượng khách giảm đáng kể. Để chủ động phòng chống dịch bệnh, các cơ sở đã hạn chế đón khách, chủ yếu đón khách du lịch trong nước, trong tỉnh và không đón khách du lịch đến từ các vùng có dịch. Các cơ sở đã chủ động chuẩn bị các loại dung dịch sát khuẩn và xà phòng để cho khách rửa tay. Đồng thời tuyên truyền cho du khách thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, vệ sinh rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn uống. Thường xuyên quét dọn buồng, phòng ăn, phun thuốc sát khuẩn để ngăn ngừa dịch bệnh.

Homestay Hoàng Tuấn xã Thượng Lâm vệ sinh nhà ở và treo biển báo không đón khách

Trên địa bàn huyện Lâm Bình hiện có 24 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch Homestay, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng vẫn có nhiều khách đến lưu trú. Do vậy, các cơ quan chức năng phối hợp quản lý, kiểm soát chặt chẽ công tác khai báo lưu trú, nhất là khách nước ngoài. Bên cạnh đó, các cơ sở cũng chủ động nắm rõ quá trình di chuyển của du khách để có biện pháp theo dõi, phòng ngừa, phát hiện dịch bệnh. Tuyên truyền, nhắc nhở nhân viên đeo khẩu trang khi làm việc, hướng dẫn du khách những vấn đề phòng dịch cơ bản nhất, thường xuyên vệ sinh buồng phòng sạch sẽ, phun thuốc khử trùng khuôn viên các cơ sở homestay để ngăn ngừa dịch bệnh. Trước tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại và đang có diễn biến phức tạp, một số cơ sở Homestay trên địa bàn huyện đã chủ động tạm dừng việc tiếp đón khách để đảm bảo sức khỏe cho người dân và cộng đồng.

Các Homestay trên địa bàn huyện đóng cửa không đón khách du lịch

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh ta chưa ghi nhận bệnh nhân dương tính với Covid -19. Nhưng việc chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm tại các cơ sở lưu trú là cần thiết. Qua đó, nâng cao nhận thức của người dân trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng./.

Theo lambinh.tuyenquang.gov.vn/


Bài viết liên quan