Cao Đường “Sa Pa” của Hàm Yên

Vài năm trở lại đây, thôn Cao Đường, xã Yên Thuận (Hàm Yên) nổi lên là một địa chỉ thu hút khách gần xa. Không ít du khách trải nghiệm Cao Đường đã quay lại cảnh đẹp đầy cuốn hút và đăng tải trên Youtube thu hút hàng nghìn người xem. Những hình ảnh đó là trực quan sinh động khiến du khách tìm về mảnh đất này cứ tăng lên theo thời gian. Chính bởi lẽ đó, xã cũng đã đưa Cao Đường vào chiến dịch quảng bá, thu hút khách du lịch. Với cách làm bài bản này thì Cao Đường hứa hẹn trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong tương lai gần.

Ngày mùa ở Cao Đường. Ảnh: Minh Thủy

Nằm ở độ cao gần 1.000 mét so với mực nước biển, có khí hậu mát mẻ quanh năm, Cao Đường được ví như “Sa Pa” của Hàm Yên. Nơi đây có khu rừng nguyên sinh rộng lớn với hơn 4.000 ha với hệ động, thực vật phong phú. Đi dưới tán rừng xanh, thả hồn cùng trời mây non nước và hít hà mùi thơm tỏa ra từ những nhánh lan rừng sẽ khiến bất cứ ai cũng xao xuyến.

Đối với những du khách có sở thích phượt thì khám phá hang động kỳ vĩ nơi đây là một trải nghiệm thú vị. Ở đây, du khách không chỉ tận hưởng cảm giác mát lạnh từ cửa hang mà còn thỏa mắt ngắm những nhũ đá với những hình thù kỳ lạ được kiến tạo cách đây hàng nghìn năm. Đâu đó, tiếng nước tí tách chảy nghe như tiếng nhạc của đất trời tạo nên một bản nhạc du dương, êm ái làm nao lòng người lữ khách.

Từ điểm cao nhất của Cao Đường, phóng tầm mắt, du khách có thể bao quát toàn bộ bản làng với những nếp nhà của đồng bào Mông, Tày, Dao,… ẩn hiện trong những cánh đồng lúa ngút ngàn. 

Với khí hậu trong lành, Cao Đường còn là mảnh đất sản sinh ra nhiều loại hoa thơm, quả ngọt, trong đó nổi tiếng hơn cả là trái cam sành nức tiếng cả nước. Vì vậy, đến “Sa Pa” của Hàm Yên mùa này, du khách còn được thưởng thức những trái cam chín sớm có vị ngọt dịu, thanh nhẹ khiến mọi cảm giác mệt mỏi dường như tan biến và cung đường khám phá Cao Đường như gần hơn. Để rồi, nếu có dịp thì ai đó đều muốn trở lại để được đắm say trong cảnh trời mây, non nước; hòa mình với cuộc sống của người dân nơi đây để tận hưởng những món ăn dân dã như gà đồi, mắm cá ruộng, lợn đen; để rồi có những khoảnh khắc hòa mình với những thửa ruộng bậc thang, những nếp nhà sàn, nhà đất hay duyên dáng trong trang phục truyền thống của đồng bào Mông, Tày, Dao… Tất cả cứ lưu luyến, níu chân du khách, thôi thúc du khách khám phá, trải nghiệm nhiều hơn, lâu hơn về mảnh đất và con người nơi đây.

Theo baotuyenquang.com.vn


Bài viết liên quan