Phong phú các hoạt động quảng bá

Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 gắn với Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” được diễn ra với nhiều hoạt động như Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 16; phát động thi ảnh Marathon Tuyên Quang; trưng bày, giới thiệu “Ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc” và Lễ hội Bia Hà Nội; Liên hoan Văn hóa văn nghệ dân gian; Chung kết cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên”…

Vì vậy, hoạt động quảng bá, xúc tiến về Lễ hội có ý nghĩa quan trọng để nhân dân cả nước và thế giới đến với lễ hội, góp phần đẩy mạnh phát triển dịch vụ du lịch của tỉnh.

Nhiều du khách tìm mua các sản phẩm đặc sản của Tuyên Quang tại gian hàng Triển lãm tại số 93 - Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Ông Nguyễn Vũ Phan, Quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Sở đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tăng cường quảng bá về lễ hội. Theo đó, UBND thành phố Tuyên Quang đã phát hành 5.000 tờ gấp tuyên truyền, giới thiệu tua, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh đã in tờ rơi, băng zôn, khẩu hiệu và gần 500 cuốn cẩm nang du lịch Tuyên Quang bằng tiếng Anh - Việt để phát cho người dân và du khách trước và trong lễ hội...

Xác định Internet là một công cụ quảng bá, xúc tiến hiệu quả với chi phí thấp, các sở, ngành đã duy trì, thường xuyên đăng tải chương trình, kế hoạch hoạt động của lễ hội trên trang web của đơn vị. Đặc biệt, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh thường xuyên đăng tải những bài viết, hình ảnh, clip về Lễ hội Thành Tuyên, các tour, tuyến du lịch đặc trưng của tỉnh trên trang www.lehoithanhtuyen.com.vn. Đây không chỉ là địa chỉ thông tin tin cậy cho du khách mà cả các nhà đầu tư, các công ty lữ hành mà còn là cầu nối trung gian, hỗ trợ, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh.

Công tác tuyên truyền trên báo, đài Trung ương và địa phương luôn được chú trọng. Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã chủ động phối hợp với các báo, đài Trung ương, địa phương xây dựng và phát sóng các chương trình quảng bá, giới thiệu về Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên với những video clip, hình ảnh đặc sắc về những di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, các sản vật của Tuyên Quang gắn với các tua du lịch để du khách tham khảo. Theo kế hoạch, ngày 26-8, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức họp báo tại Nhà Triển lãm số 93 Đinh Tiên Hoàng - Hà Nội để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về phát triển thương mại, du lịch, văn hóa; cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư phát triển thương mại, du lịch; giới thiệu về nét đẹp trong văn hóa ẩm thực. Tháng 4 vừa qua, tỉnh ta đã tham gia Triển lãm đặc trưng văn hóa du lịch vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc tại Hà Nội. Gian hàng có đầy đủ băng đĩa hình, sách, bản đồ du lịch, chính sách mời gọi đầu tư của tỉnh, các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh như gạo Tân Trào, Kim Phú, nước khoáng Mỹ Lâm, thịt lợn muối chua, rượu ngô Nà Hang, cam sành Hàm Yên... và tờ rơi giới thiệu về Lễ hội Thành Tuyên 2016. Qua đó, hình ảnh vùng đất quê hương cách mạng với tiềm năng du lịch hấp dẫn sẽ tạo được ấn tượng tốt đẹp với các tỉnh bạn. Hiện nay, Báo Tuyên Quang đã triển khai các chuyên trang, chuyên mục về Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 trên các ấn phẩm. Báo Tuyên Quang thường kỳ và Báo Tuyên Quang điện tử đã mở chuyên mục “Hướng tới Lễ hội Thành Tuyên năm 2016” với những bài viết sâu sắc, ảnh đẹp thu hút được sự quan tâm của độc giả gần xa. Đây cũng là kênh thông tin quan trọng để quảng bá Lễ hội Thành Tuyên đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Không chỉ đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Internet, tờ rơi, băng đĩa mà mỗi người dân xứ Tuyên sẽ là một tuyên truyền viên đắc lực trong việc giới thiệu tới bạn bè các tỉnh bạn về Lễ hội đặc sắc này. Em Nguyễn Hồng Nhung, thôn Hưng Kiều 3, xã An Tường (TP Tuyên Quang) sinh viên năm thứ 4, Trường Đại học FPT Hà Nội nói, Trung thu năm nay em sẽ mời các bạn cùng lớp đại học lên Tuyên Quang tham dự Lễ hội Thành Tuyên và tham quan những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh. Từ đó, các bạn sẽ giới thiệu với nhiều người hơn nữa về mảnh đất Tuyên Quang giàu truyền thống cách mạng và bản sắc văn hóa.

Đẩy mạnh các hoạt động quảng bá Lễ hội Thành Tuyên là yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy du lịch Tuyên Quang phát triển để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, nâng cao đời sống nhân dân.

Theo TQĐT

 

 


Bài viết liên quan