Các điểm bán sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại Lễ hội Thành Tuyên năm 2016

Trung tâm Xúc tiến đầu tư đã tổ chức điểm quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại thành phố Tuyên Quang trong thời gian diễn ra Lễ hội từ ngày 09/9/2016 đến ngày 12/9/2016.

         Các điểm bán sản phẩm đặc trưng của tỉnh được bố trí tại Khuôn viên bờ hồ Tân Quang (dọc Đại lộ Tân Trào, thành phố Tuyên Quang). Với địa điểm đẹp, không gian rộng rãi, thoáng đãng, hơn thế nữa đây còn là nơi trong “Đêm hội Thành Tuyên” tất cả các mô hình đèn trung thu đều được diễn diễu qua, du khách có thể vừa được nghỉ chân, ngắm cảnh, vừa được thưởng thức, mua sắm các đặc sản của Tuyên Quang tại địa điểm này.

Các điểm bán sản phẩm đặc trưng tại Khuôn viên bờ hồ Tân Quang


         Các đặc sản tiêu biểu và đã có thương hiệu của 7 huyện, thành phố của tỉnh Tuyên Quang như thịt trâu khô, rượu ngô, Na Hang; vịt suối Minh Hương, Hàm Yên; mắm cá ruộng, lạc nhân của Chiêm Hóa, hay rượu thóc, trứng vịt suối, chè Khau Mút của huyện Lâm Bình… được giới thiệu và bày bán cho du khách. Đây là một điểm mới, lần đầu tiên được tổ chức trong Chương trình Lễ hội Thành Tuyên, đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng du khách.

      Với mục đích quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, Các điểm bán sản phẩm đặc trưng không chỉ mang đến sự hài lòng cho du khách khi mua được những đặc sản của tỉnh, mà còn tạo được niềm vui, sự phấn khởi cho các doanh nghiệp khi tiêu thụ các mặt hàng do đơn vị mình sản xuất. Qua đó, mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Tuyên Quang, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động liên kết xúc tiến đầu tư thương mại - du lịch trên địa bàn tỉnh.


 Việc tổ chức thành công Các điểm bán sản phẩm đặc trưng đã trở thành điểm nhấn đặc biệt của Lễ hội năm nay, góp phần không nhỏ vào thành công chung của Chương trình hợp tác phát triển du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" cũng như Lễ hội Thành Tuyên năm 2016. Qua đó, đã khẳng định sức hút của Chương trình nói riêng và của các sản phẩm nông sản của tỉnh nói chung.

Kim Linh

 


Bài viết liên quan