Gần 100 nghìn lượt du khách đến với Lễ hội Thành Tuyên năm 2016

Ngày 26-9, Ban Tổ chức Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 đã họp để đánh giá kết quả Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016.

     Đồng chí Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 chủ trì buổi họp. Dự buổi họp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố.

\
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh chủ trì cuộc họp.


      Để tổ chức tốt Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016, Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra sâu sát công tác chuẩn bị của các cơ quan, đơn vị liên quan. Bên cạnh đó cùng với thời tiết thuận lợi đã giúp cho việc tổ chức Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng trong lòng du khách. Công tác chuẩn bị cho lễ hội được thực hiện chu đáo, có kế hoạch cụ thể và triển khai tổ chức các hoạt động khoa học, hợp lý, đúng kế hoạch. Lễ khai mạc Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 được dàn dựng công phu, đậm bản sắc các dân tộc trong vùng Việt Bắc, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

      Các hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá lễ hội thông qua nhiều hình thức, nội dung phong phú, hấp dẫn và kịp thời, góp phần thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân trong tỉnh và du khách. Báo chí Trung ương và địa phương đã có nhiều tin, bài, ảnh, clip giới thiệu về du lịch Tuyên Quang và Lễ hội Thành Tuyên. Đặc biệt, Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã tuyên truyền đậm nét tập trung trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức lễ hội nhờ đó đã góp phần tạo nên sức lan tỏa rộng khắp, thu hút sự chú ý, tìm hiểu về Tuyên Quang của du khách thập phương.

      Các cơ quan được giao chủ trì các hoạt động đã phát huy trách nhiệm, chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường phối hợp với các địa phương, cơ quan trong và ngoài tỉnh có liên quan triển khai thực hiện đạt kết quả. Công tác an toàn giao thông, an ninh trật tự, cấp điện, nước, kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường được bảo đảm trong suốt quá trình diễn ra lễ hội. Công tác phục vụ đón, tiếp khách, chuẩn bị nơi ăn, nghỉ cho đại biểu, các đoàn diễn viên, vận động viên và các điều kiện khác bảo đảm chu đáo.

       Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 diễn ra từ ngày 7 đến 12-9 đã thu hút gần 100 nghìn lượt khách du lịch. Tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố và khu vực lân cận có công suất sử dụng buồng phòng đạt 100%, gian hàng của 6 tỉnh Việt Bắc, các huyện, thành phố trong tỉnh đều bán hết hàng, nhiều mặt hàng không có để bán.

      Bên cạnh những mặt làm được, Ban Tổ chức cũng chỉ ra một số hạn chế, cần rút kinh nghiệm để mùa lễ hội sau làm tốt hơn. Đó là các mô hình trong Đêm hội Thành Tuyên còn bị trùng lặp, nhiều mô hình chưa bảo đảm thẩm mỹ. Wifi khu vực Quảng trường Nguyễn Tất Thành bị nghẽn do quá tải, ảnh hưởng lớn đến đường truyền thông tin trực tiếp. Không gian cho Lễ hội Bia và ẩm thực chưa đủ rộng cho một lễ hội hoành tráng. Du khách tham gia du lịch homestay chưa được nhiều, người dân làm du lịch homestay còn bỡ ngỡ. Kịch bản mô hình diễn diễu còn bị thay đổi, gián đoạn, chưa nói lên được một câu chuyện thực sự có ý nghĩa. Một số khách sạn, nhà nghỉ vẫn có tình trạng tăng giá...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh đã biểu dương và ghi nhận các thành viên Ban Tổ chức Chương trình đã có nhiều nỗ lực cố gắng tạo nên sự thành công của chương trình và lễ hội. Để mùa lễ hội năm 2017 có được chất lượng cao nhất, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị chủ trì và phối hợp cần chủ động kịch bản sớm, có kế hoạch mở rộng không gian của lễ hội, xây dựng nâng tầm thương hiệu Lễ hội Thành Tuyên trở thành sự kiện mang tầm cỡ khu vực, thúc đẩy kinh tế du lịch của tỉnh phát triển. Đồng chí giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp thu toàn bộ những ý kiến của thành viên Ban Tổ chức để chuẩn bị kế hoạch kịch bản cho Lễ hội Thành Tuyên năm 2017 thực sự khoa học, hấp dẫn, giàu bản sắc và hoành tráng. Ban Tổ chức cũng đề nghị UBND tỉnh xem xét đưa nội dung đăng cai Ngày hội văn hóa dân tộc Dao toàn quốc năm 2017 gắn với Lễ hội Thành Tuyên 2017.

Theo TQĐT


Bài viết liên quan