Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang thăm, làm việc và tham dự Lễ hội Anseong Namsadang Baudeoggi

Nhận lời mời tham dự Lễ hội Anseong Namsadang Boudeogi của ông Hwang Eun Seong, Thị trưởng thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc), Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy thành phố Tuyên Quang làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc và tham dự lễ hội tại thành phố Anseong từ ngày 28-9 đến ngày 3-10. Tham gia Đoàn công tác có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và đoàn Nghệ thuật dân tộc tỉnh.

    Tỉnh Tuyên Quang có quan hệ hợp tác hữu nghị với thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc từ năm 2010, nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu thành phố Anseong tại tỉnh Tuyên Quang, do Phó Thị trưởng Yang Jin Cheol làm Trưởng đoàn. Ngày 14/4/2010, hai bên đã ký biên bản ghi nhớ giao lưu hữu nghị.

    Trong thời gian tham dự lễ hội, Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang đã có buổi gặp mặt, thăm và làm việc với Thị trưởng, các ban, ngành của Anseong và một số doanh nghiệp của Hàn Quốc. Thay mặt chính quyền thành phố Anseong, ông Hwang Eun Seong nhiệt liệt chào mừng Đoàn và bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự tham gia nhiệt tình của Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang. Việc gặp mặt, trao đổi thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, thăm các cơ sở kinh tế và tham dự các hoạt động khác tại thành phố Anseong đã giúp thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương.

Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Anseong

    Tại buổi thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Anseong, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang - Nguyễn Văn Sơn đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh, các chính sách thu hút đầu tư và kết quả hợp tác với Hàn Quốc của tỉnh Tuyên Quang. Trong thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã triển khai các hoạt động hỗ trợ tư vấn, mời gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc như: Công ty TNHH KG VINA - Hàn Quốc; Công ty EnerOne Hàn Quốc, Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Wonder World... đến tìm hiểu môi trường đầu tư, nghiên cứu đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh; kết nối thông tin cho lãnh đạo tỉnh làm việc với Tập đoàn Samsung - Hàn Quốc; Thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã phối hợp với Cục đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và đầu tư đi xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, trong đó tập trung vào các lĩnh vực điện tử, công nghiệp phụ trợ, du lịch, dịch vụ, nông nghiệp và phát triển nông thôn...

    Trên địa bàn tỉnh hiện có 01 tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc đang triển khai thực hiện các hoạt động viện trợ phi chính phủ nước ngoài là tổ chức Good Neighbors International (GNI); có 02 nhà đầu tư Hàn Quốc được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thực hiện 02 dự án đầu tư là dự án nhà máy may xuất khẩu Seshin VN2 của Công ty TNHH Seshin Apparel và dự án Nhà máy sản xuất hàng may mặc xuất khẩu MSA YB của công ty TNHH MSA.

    Các chương trình, dự án sử dụng nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài từ nhà tài trợ Hàn Quốc, các dự án FDI do nhà đầu tư Hàn Quốc thực hiện trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã đem lại những hiệu quả tích cực, cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, kinh tế - xã hội, phục vụ lợi ích trực tiếp và từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo việc làm cho người dân, góp phần giảm nghèo, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

    Tại buổi gặp mặt, đoàn công tác cũng trao đổi, thảo luận về nội dung hợp tác giữa hai địa phương, trao đổi thông tin với các doanh nghiệp Hàn Quốc về các nội dung trong lĩnh vực nông nghiệp như: hợp tác, sản xuất chế biến nông sản công nghệ cao (hợp tác đầu tư trồng và chế biến nước cam; sản xuất rau, củ, quả công nghệ cao); hợp tác trong lĩnh vực phòng ngừa bệnh tật cho gia súc bằng các biện pháp phòng dịch triệt để và áp dụng công nghệ cao trong chăn nuôi gia súc, gia cầm; phát triển hệ thống phân phối hàng hóa nông sản theo mô hình chuỗi giá trị khép kín; Trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, công nghiệp: Hỗ trợ quảng bá, giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tuyên Quang để xúc tiến mời gọi đầu tư vào công nghiệp phụ trợ như: linh kiện điện tử, may mặc.

    Kết thúc buổi làm việc, đã có một số doanh nghiệp của Hàn Quốc đề nghị được đến tỉnh Tuyên Quang để tìm hiểu thêm và thực hiện các dự án đầu tư tại tỉnh, gồm các công ty: Lantor Brontex chuyên về dựng giấy hay keo dựng vải, nằm giữa lớp áo ở cổ áo, tay áo của áo sơ mi; Công ty Sunhyo Elec CO.,LTD về sản xuất tấm nhựa; Công ty KM CO.,LTD chuyên về bảo quản sữa đông lạnh; Công ty Eunsung-ch chuyên về lọc khí, thông hơi và phục hồi năng lượng.

    Đoàn công tác đã thăm Liên hiệp hợp tác xã nông nghiệp quốc gia, chi nhánh Anseong. Nghe báo cáo về tình hình tổ chức và hoạt động của Liên hiệp và tham quan thực tế cơ sở của Liên hiệp hợp tác xã.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu
tỉnh Tuyên Quang tham dự lễ cắt băng mở hội

    Tham dự chương trình Khai mạc Lễ hội Anseong Namsadang Baudeogi tại khu Anseong Machum Land, thành phố Anseong, đồng chí Trưởng đoàn của tỉnh Tuyên Quang đã dự lễ cắt băng mở hội, đoàn nghệ thuật của tỉnh tham gia biểu diễn tại Lễ hội. Chính quyền và nhân dân thành phố Anseong đánh giá cao các tiết mục biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh Tuyên Quang đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của Lễ hội.


Đoàn công tác thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

    Trong thời gian công tác tại Hàn Quốc, đoàn đã đến thăm, chào xã giao và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Trao đổi với Đại sứ quán về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đề nghị Đại sứ quán giúp đỡ tỉnh giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Tuyên Quang từ đó giới thiệu với các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Tuyên Quang.

    Chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Anseong đã quảng bá, giới thiệu hình ảnh về mảnh đất, con người Tuyên Quang để kêu gọi, thu hút đầu tư và nâng mối quan hệ giữa tỉnh Tuyên Quang với thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi lên một tầm cao mới - Quan hệ hữu nghị./.

Phạm Hương
 

 


Bài viết liên quan