Xã Kim Phú, huyện Yên Sơn giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan

Thông qua việc thành lập các câu lạc bộ, trong đó có Câu lạc bộ Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong tiếng nói và trang phục dân tộc ở xã Kim Phú, huyện Yên Sơn đã góp phần gìn giữ nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Cao Lan và làm đa dạng thêm nét văn hóa độc đáo của bà con các dân tộc thiểu số nơi đây.

 

 

 

 

Với mục đích lưu giữ, bảo tồn và truyền lại cho thế hệ sau những nét đẹp văn hóa đặc sắc của dân tộc Cao Lan. Năm 2016, xã Kim Phú đã thành lập Câu lạc bộ Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong tiếng nói và trang phục thu hút đông đảo người dân tham gia. Mọi người đến với câu lạc bộ với lòng nhiệt tình và tâm huyết. Bà con tự nguyện đóng góp mua trang phục, dụng cụ để giúp câu lạc bộ hoạt động ổn định. Không chỉ tập hát những làn điệu Sình Ca hay tập múa những điệu múa truyền thống quen thuộc, câu lạc bộ còn khuyến khích các thành viên sử dụng tiếng nói của dân tộc mình trong sinh hoạt hàng ngày.

 

 

 

 

Câu lạc bộ được duy trì sinh hoạt đều đặn hàng tháng tại nhà văn hóa thôn. Giao lưu văn hóa, văn nghệ, truyền dạy cho thế hệ trẻ những điệu hát, điệu múa của dân tộc mình; giữ gìn tiếng nói, trang phục thông qua việc giao tiếp, trò chuyện. Ngoài ra, tại các buổi sinh hoạt thôn, câu lạc bộ cũng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giúp bà con dân tộc Cao Lan hiểu rõ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống. Nhờ vậy, bản sắc văn hóa dân tộc luôn được giữ gìn, phát huy theo hướng tích cực, hiệu quả.


Giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc Cao Lan ở xã Kim Phú, huyện Yên Sơn đang góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân nơi đây. Điều này góp phần quan trọng vào việc lưu giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Cao Lan cho thế hệ mai sau./.

 

http://tuyenquangtv.vn/


Bài viết liên quan