Giữ gìn và bảo tồn văn hóa truyền thống dân tộc Pà Thẻn

Đến với huyện Lâm Bình, du khách không chỉ được thăm quan khám phá vẻ đẹp do thiên nhiên ban tặng mà còn được trải nghiệm và tìm hiểu về những phong tục, tập quán truyền thống của các dân tộc nơi đây, đặc biệt là tục nhảy lửa của người dân tộc Pà Thẻn.

 

 

 

Những người đàn ông với đôi bàn chân trần nhảy lên đống than đỏ rực….. với sức nóng như vậy, nhưng không một ai bị bỏng, họ đều cảm thấy thoải mái và say mê, làm cho người xem cảm thấy thích thú và ngạc nhiên.. .


Nhảy lửa là một hoạt động, mang đậm bản sắc, thể hiện sức mạnh phi thường của người Pà Thẻn muốn chinh phục thiên nhiên, làm chủ cuộc sống. Đây là nét sinh hoạt tinh thần hết sức phong phú và độc đáo của dân tộc Pà Thẻn, chứa đựng những giá trị văn hoá mang nét hoang sơ của miền sơn cước.

 

 

 

 

Để giữ gìn và phát huy những giá trị văn hoá truyền thống này trong những năm gần đây huyện Lâm Bình và xã Hồng Quang mở các lớp học nhảy lửa cho các thế hệ trẻ. Đặc biệt, hiện nay phong tục nhảy lửa của người Pà Thẻn đã dần trở thành sản phẩm du lịch của huyện, gợi cho du khách sự tò mò muốn được khám phá.


Với những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, người Pà Thẻn hiện nay vẫn giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống, đây cũng chính là tiềm năng để huyện Lâm Bình thu hút du khách trong nước và quốc tế đến thăm và trải nghiệm.

Theo TTV


Bài viết liên quan