Đặc sản cá khô Na Hang, Lâm Bình

Đến với Na Hang, Lâm Bình, du khách không chỉ được thưởng thức món cá tươi ngon ở hồ sinh thái mà còn có thể mang đặc sản này về làm quà biếu nhờ món cá khô không kém phần hấp dẫn

Các loại cá được lựa chọn để chế biến là cá rô phi, cá chép, cá mương, cá tép dầu và một số loại cá tự nhiên khác. Mặc dù là cá khô nhưng thịt cá vẫn giữ được độ ngọt, thơm, giàu dinh dưỡng bởi tất cả các loại cá sau khi đánh bắt được người dân sơ chế, xử lý ngay tại thuyền, rồi được đưa về sấy khô ngay sau đó. Hiện cá khô đặc sản Lâm Bình đã được đăng ký nhãn hiệu, có bao bì đóng gói và đang hoàn thiện việc chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, dán tem truy xuất nguồn gốc. Giá bán các loại cá khô dao động từ 140 - 300 nghìn đồng/kg tùy theo loại cá. 

Từ cá khô có thể chế biến thành nhiều món ngon như: cá khô sốt cay, nộm, xào chua ngọt, kho... Tuy nhiên, thời tiết hơi se se lạnh như thế này, bữa cơm gia đình có thêm món cá khô chua ngọt thơm phức thì không có gì tuyệt vời bằng. Cá khô dai dai, thêm vị ngọt của đường, vị cay của ớt thấm đẫm gia vị đậm đà sẽ là một món cực kỳ dễ ăn và ngon cơm.

Theo TQĐT


Bài viết liên quan